<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ TukTuk ร่วง 99% หลังเปิด Fair launch ครั้งแรก นักเทรดไทยร้องระงม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่วงการ DeFi นั้นเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ล่าสุดเราก็ได้เห็นแพลทฟอร์ม DeFi น้องใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยคนไทยแล้ว นั่นก็คือ TukTuk Finance นั่นเอง โดยเมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาได้มีการเปิด fair launch เหรียญ kTUK บน BSC ที่ให้นักลงทุนสามารถเอา Binance Coin ( BNB) ไป swap ได้ แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะไม่เป็นไปแบบที่หลาย ๆ คนคาดคิด เมื่อราคานั้นได้มีความผันผวนหนักมาก

โดยอ้างอิงจากกราฟราคาบน Poocoin นั้น ได้เผยให้เห็นว่าในช่วง 1 นาทีแรกของการเปิดตัวเมื่อวานนี้ ราคาของเหรียญดังกล่าวได้พุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 744.4 ในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วินาที ก่อนที่จะถูกเทขายจนร่วงลงมาเหลืออยู่ต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่สายซิ่ง DeFi นั้นจะต้องไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

การร่วงลงของราคาเหรียญดังกล่าวอย่างรุนแรงหลังเปิดตัวนั้นส่งผลทำให้มีนักเทรดหลายรายต้องออกมาแสดงความช้ำใจอย่างมาก โดยหนึ่งในนั้นก็คือนักเทรดชื่อดังในไทยที่ออกมาเล่าผ่านเพจของเขาที่เรียกว่า “เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา” โดยเขากล่าวว่า

““แชร์ประสบการณ์ Fair launch ครั้งแรกแบบdefiสายซิ่ง” Tuktuk ซิ่งแหกโค้ง พบร่างหมีนอนสลบ จบบนดอย ขาดทุนกว่า 90% ครับผม ต้นทุน 6770mmp ทุนประมาณ 100,000 บาท ตอนนี้เหลือ ต่ำกว่า 1000 บาท เท่ากับ -99% นั้นเอง (ค่า gas เกือบ 200$) การลงทุนมีความเสี่ยงสูงครับ พี่หมีเลยลงสนามไปศึกษาให้ดู สรุปการเรียนรู้ครั้งนี้คือ ถ้าเหรียญไหนเปิด แบบนี้ ระวัง Bot ให้ดีครับ เราสามารถเช็คก่อนได้ว่ามีบอทหรือไม่ใน poocoin Bot ที่จะ swap เหรียญแข่งกับเรา ถ้ามีเยอะอย่าไล่ราคาตามเด็ดขาดนะ รอซัก 10-15 นาทีให้พายุสงบก่อน แล้วจึงค่อยเล่นนะครับผม ด้วยความหวังดี บทเรียนนี้มูลค่า 99,000 บาท ใช้เวลาขาดทุนไม่ถึง 5 นาที จำไว้เสมอเล่นเงินเท่าที่เสียได้นะครับผม พี่หมีลองให้แล้ว เล่นจริง ขาดทุนจริง ไม่ทีตัวแสดงแทน กลับไปบ้านเรา Bitkubchain และไปมูนกันต่อที่ mkb ปาร์ตี้ยังไม่เริ่ม ยิ่งถือยิ่งได้ พี่หมีโอเคดีครับผม เตรียมเงินที่จะเสียได้มาเล่นครับ ให้ลูกเพจได้ดูเป็นประสบการณ์ ปล.ไม่ได้แนะนำให้ซื้อขายตามนะครับ”

หากลองพิจารณาจากภาพที่เขาโพสต์นั้นก็พอจะได้ใจความว่าเขาได้ใช้เงินทุนราว ๆ 100,000 บาทเข้าไปซื้อที่จุดสูงสุด ก่อนที่ราคาจะร่วงลงมาอย่างรุนแรง จนเงินแสน เหลืออยู่แค่ 1,000 บาทในระยะเวลาไม่ถึง 5 นาที

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเป็นอุททาหรณ์สำหรับนักเทรดบน DeFi ที่จะต้องระวังอย่างมาก เนื่องจากว่าตลาดที่เพิ่งเปิดใหม่นั้นมักจะมีความผันผวนสูงมาก และหากไม่ระวังก็อาจจะเจอเหตุการณ์ดังกล่าวแบบซ้ำรอยอีกได้

ด้านนายปรมินทร์ อินโสม หรือผู้ก่อตั้งเหรียญ Firo และเว็บเทรด Satang Pro ได้ออกมากล่าวผ่านเพจของเขา โดยคาดการณ์ว่าเป็นการสื่อสารไปถึงคนที่ปั่นราคาเหรียญดังกล่าวว่า

“ฝากถึงคนที่ทำ หยุดเถอะครับ อยากให้เห็นใจคนอื่นบ้างนะครับ? ผมไม่เห็นด้วยกับอะไรแบบนี้

คือบางทีเข้าใจว่าอยากได้เงินนะครับ แต่ช่วยดูให้รอบคอบก่อนได้ไหมอ่ะครับ ผมก็ไม่รู้จะแนะนำยังไงครับ เห็นใจอยู่แล้ว แต่แบบ…”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทางผู้สร้าง TukTuk Finance จะออกมาตอบโต้อย่างไรกับสถานการณ์เมื่อคืนวานที่ผ่านมา