<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นเตือนเว็บเทรด Bitcoin ฟิวเจอร์ Bybit ไม่ได้ลงทะเบียนอย่างถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของญี่ปุ่นได้ออกคำเตือนถึง แพลตฟอร์มซื้อขายอนุพันธ์สกุลเงินดิจิทัล สำหรับการดำเนินงานที่ไม่ได้ลงทะเบียน ซึ่งนี่ถือเป็นคำเตือนครั้งแรกจากหน่วยงานกำกับดูแลในรอบสามปีเลยทีเดียว

สำนักงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) กล่าวว่า Bybit อนุญาตให้ชาวญี่ปุ่นซื้อขายแลกเปลี่ยน แม้ว่าจะไม่ได้รับอนุญาตก็ตาม ในทางกลับกันแพลตฟอร์มซื้อขายอนุพันธ์ของ Crypto อย่าง Deribit จะบล็อกที่อยู่ IP ของคนญี่ปุ่น

หน่วยงาน FSA ไม่ได้ออกคำเตือนเช่นนี้กับแพลตฟอร์มซื้อขาย crypto มานานกว่าสามปีแล้ว โดยเมื่อเดือนมีนาคม 2018 หน่วยงานกำกับดูแลเตือน Binance เกี่ยวกับการดำเนินการที่ไม่ได้ลงทะเบียน และในปีที่แล้ว Binance กล่าวว่า จะใช้ “การจำกัดฟังก์ชันการซื้อขายแบบค่อยเป็นค่อยไป” สำหรับชาวญี่ปุ่นในภายหลัง แต่แพลตฟอร์มการซื้อขายก็ยังคงดำเนินการอยู่ในประเทศ

สำหรับแพลตฟอร์มซื้อขาย Bybit นั้นมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ นี่ถือว่าเป็นคำเตือนครั้งที่สองสำหรับแพลตฟอร์มในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Financial Conduct Authority (FCA) ของสหราชอาณาจักรได้ออกคำเตือนเกี่ยวกับ Bybit และแพลตฟอร์มต้องยุติการดำเนินการในประเทศ

ปัจจุบัน Bybit เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยน bitcoin ฟิวเจอร์สที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ในแง่ของปริมาณการซื้อขาย และสัญญาคงค้าง (open interest) ซึ่งเป็นมูลค่าของสัญญาอนุพันธ์ที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก  

ที่มา: theblockcrypto