<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin กล่าว การที่ราคาไปถึง $1 ไม่ถือเป็นความสำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Billy Markus หนึ่งในผู้ร่วมสร้าง Dogecoin (DOGE) สกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก meme สุนัขพันธุ์ชิบะได้เปิดเผยในโซเชียลมีเดียว่าการที่ราคาของ DOGE ไปถึงหนึ่งดอลลาร์นั้นถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้ที่ซื้อในราคาที่ 1 ดอลลาร์นั้นก็ยังต้องการให้มันไปถึง 10 ดอลลาร์ และสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ อีก

นาย Markus ได้กล่าวผ่าน Twitter ของเขาโดยขอร้องให้ชุมชน DOGE เทขายโทเค็นของพวกเขาตามอิสระเสรี ไม่ว่าจะเป็นกำไรหรือขาดทุน โดยไม่ดูหมิ่นชุมชนหรือสกุลเงินดิจิทัลเมื่อพวกเขารู้สึกไม่พอใจ

นาย Markus ชี้แจงว่าเขาไม่สนใจว่าผู้ถือ Dogecoin จะขายหรือไม่เนื่องจากสมาชิกในชุมชนควรทำในสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าดีที่สุดสำหรับพวกเขา แต่เขาให้ความสำคัญกับสกุลเงินดิจิทัลและชุมชนของสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการที่จะประสบความสำเร็จ

เขาเสริมว่าการที่ราคา Dogecoin ถึง 1 ดอลลาร์ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จเนื่องจากผู้ที่ซื้อมันในราคานั้นก็ต้องการเห็นเป้าหมายราคาต่อไปที่ 10 ดอลลาร์และวงจรจะดำเนินต่อไป แต่สำหรับเขานั้น ความสำเร็จขึ้นอยู่กับการที่ชุมชนเติบโต พร้อมกับได้เห็นผู้คนในชุมชนทำดี

คำพูดของ Markus เกิดขึ้นหลังจากที่นักลงทุนรายย่อยมีความพยายามในการร่วมมือกันเพื่อช่วยดันให้ราคาของ DOGE ไปสูงถึง 1 ดอลลาร์ แต่ข้อมูลล่าสุดเผยว่าราคาเหรียญดังกล่าวก็วิ่งไปพีคที่ระดับ 0.74 ดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปี ก่อนที่กระแสจะเปลี่ยนไปและราคาของเหรียญนี้ก็เริ่มลดลง

ในเดือนมีนาคมของปีนี้นาย Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีกล่าวบน Twitter ว่าเขาทำนายว่าราคาของ Dogecoin ($DOGE) จะสามารถไปถึง $1 ดอลลาร์ได้ ทว่าในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคาของเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 0.32 ดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งการร่วงลงของราคายังคงดำเนินต่อไปแม้ว่าเมื่อไม่นานมานี้ Elon Musk หรือ CEO ของ Tesla จะออกมาทวีตสำรวจความคิดเห็นเพื่อถามผู้ติดตามของเขาว่าพวกเขาต้องการให้ทางบริษัทยอมรับเหรียญ DOGE หรือไม่