<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Standard Chartered เตรียมเปิดกระดานเทรด Bitcoin และโบรคเกอร์ เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • Standard Chartered วางแผนที่จะเปิดตัวโบรกเกอร์คริปโตสำหรับนักลงทุนสถาบัน และแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตให้กับลูกค้าในยุโรป
  • SC Ventures ของ Standard Chartered ได้ร่วมมือกับ BC Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ OSL แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตของฮ่องกง 

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของอังกฤษอย่าง Standard Chartered วางแผนที่จะเปิดตัวโบรคเกอร์สำหรับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลระดับนักลงทุนสถาบัน  และแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตกับลูกค้าในสหราชอาณาจักรและยุโรป

ด้วยเหตุนี้ SC Ventures หน่วยงานด้านนวัตกรรมและการลงทุนของ Standard Chartered จึงได้ร่วมมือกับ BC Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ OSL ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ได้รับในอนุญาติในฮ่องกง

SC Ventures และ BC Group จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสหราชอาณาจักร เพื่อเชื่อมโยงนักเทรดในสถาบันการเงินกับคู่ค้าต่าง ๆ และอำนวยความสะดวกให้พวกเขาซื้อขายในสกุลเงินดิจิตอล เช่น bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) การร่วมทุนครั้งนี้คาดว่าจะะเปิดตัวในไตรมาสที่สี่ของปี 2021 นี้ โดยขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบ

Usman Ahmad ผู้บริหารฝ่ายข้อมูลของ BC Group จะขึ้นมาเป็น CEO ของบริษัทใหม่ ส่วน Nick Philpott อดีตกรรมการบริหารและประธานฝ่ายโครงสร้างตลาดของ Standard Chartered และปัจจุบันเป็นผู้นำการร่วมทุนที่ SC Ventures จะเป็น COO ของการร่วมทุนครั้งนี้

Alex Manson ประธาน SC Ventures กล่าวว่า “เรามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่า สินทรัพย์ดิจิทัลจะยังคงอยู่ สถาบันการเงินจะนำไปใช้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทใหม่จะเปิดให้บริการโบรคเกอร์และแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยน  ที่จะทำให้มีการซื้อขายอย่างปลอดภัย และได้รับการยอมรับจากนักลงทุนรายใหญ่ของโลก

SC Ventures กำลังอยู่ระหว่างการเปิดตัว Zodia Custody ซึ่งเป็นบริการดูแล crypto ของสถาบันการเงิน สำหรับความคิดริเริ่มครั้งนี้ ทางด้าน SC Ventures ได้ร่วมมือกับ Northern Trust เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

SC Ventures ยังเป็นนักลงทุนในบริษัทบล็อคเชนของสวิสอย่าง Metaco อีกด้วย และกำลังร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย (BoT) และหน่วยงานกำกับทางการเงินของฮ่องกง เพื่อสำรวจการทำงานร่วมกันของบล็อคเชน สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน