<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ผู้คนกำลังหันมาสนใจ Dogecoin ในช่วงนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก้าวเข้าสู่ครึ่งทางของปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดยภาพรวมใหญ่ของตลาดและสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งอย่าง Bitcoin ยังคงมีความซบเซาอย่างต่อเนื่องมานับสัปดาห์ แต่กลับกันกับเหรียญมีมสุดน่ารัก Dogecoin ที่เริ่มต้นเดือนใหม่มิถุนายนนี้ได้อย่างสดใส

ล่าสุดมีการปรับตัวของราคาเหรียญ DOGE อย่างรุนแรงอีกครั้งเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา โดยเป็นการพุ่งขึ้นจากระดับราคาที่ $0.31 ขึ้นไปแตะที่ระดับราคา $0.38 คิดเป็นเปอร์เซ็นกว่า 22% ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ทาง Siam Blockchain จึงได้รวบรวม 3 เหตุผลที่ผู้คนกำลังหันมาสนใจเหรียญสุดโปรดของใครหลายคนในช่วงนี้ ซึ่งนับว่าเป็นปัจจัยที่อาจมีส่วนในการผลักดันการเคลื่อนไหวของราคา Dogecoin อย่างมาก

Dogecoin เตรียมไปวิ่งเล่นบนกระดานเทรด Coinbase 

หนึ่งกิจกรรมที่กำลังเป็นกระแสฮือฮาในขณะนี้นั่นก็คือการเตรียม List เหรียญ Dogecoin บนกระดานเทรดคริปโตเบอร์ 1 ในสหรัฐฯ อย่าง Coinbase Pro ตามที่ทาง Siam Blockchain ได้รายงานไปเมื่อเช้าวันนี้ 

โดยกำหนดการ List เหรียญดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 มิถุนายน เวลาประมาณ 23.00 ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นการเปิดโอกาสและเรียกกระแสการลงทุนในเหรียญมีมสุดกาวตัวนี้ให้กับนักเทรดคริปโตในสหรัฐฯ มากยิ่งขึ้น

ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วหลังจากมีการประกาศแผนเตรียมนำเหรียญ Dogecoin ลิสต์บนกระดานเทรดนั้น ทำให้ราคาของ DOGE มีการพุ่งขึ้นทันทีกว่า 37% ถือเป็นการตอบสนองต่อข่าวอย่างรุนแรง โดย Coinbase Pro เป็นกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ราคา DOGE ในช่วงนี้จะมีความผันผวนเป็นพิเศษ

Dogecoin Music Festival เทศกาลดนตรีคนรัก DOGE

จากความสำเร็จของเหรียญสุดน่ารัก Dogecoin ที่มีการก้าวกระโดดของราคาจากระดับ $0.002 จนถึงปัจจุบันที่ $0.38 คิดเป็นการพุ่งขึ้นกว่า 18,500% ณ ตอนนี้ ทำให้ชุมชน Dogecoin ได้นำเสนอการจัดงานเทศกาล Dogecoin Music Festival ในธีม DOGE

โดยกิจกรรมดังกล่าวเรียกได้ว่าเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของสกุลเงินดิจิทัล Dogecoin อีกทั้งยังมีการเชิญบุคคลชื่อดังในวงการที่สนับสนุน Dogecoin เช่น Elon Musk, Snoop Dogg และ Mark Cuban เข้ามาร่วมสนุกกันในงานนี้

ซึ่งล่าสุดนาย Elon Musk ก็รับทราบถึงเทศกาลดังกล่าวพร้อมตอบทวีต ๆ แฟน ๆ อีกด้วยว่า “มันน่าจะสนุกนะ” และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าชุมชน Dogecoin นั้นเข้มแข็งมากแค่ไหน มิหนำซ้ำยังได้บุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้ามาสนับสนุน

เวทมนตร์ Elon’s Tweet ยังไม่เสื่อมคลาย

ยังคงเป็นปรากฎการณ์อย่างต่อเนื่องสำหรับ Elon’s Tweet Effect ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพตัวเขาเองในวัยเด็ก แต่กลับกลายเป็นว่ารูปเขานั้นถูกแทนที่ด้วยภาพสุนัขพันธ์ชิบะอินุ ที่สื่อโดยนัยว่าเป็นโลโก้ของเหรียญ  Dogecoin เหรียญสุดโปรดของ Elon Musk

ทันทีที่ทวีตดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีแฟนคลับกดไลก์กว่า 4 หมื่นครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 10 นาที ส่งผลให้ราคาเหรียญ DOGE พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในบ่ายวันนี้

นอกจากนี้ในช่วงรอบเดือนที่ผ่านมาหลังจาก Tesla ประกาศหยุดรับชำระเงินด้วย Bitcoin นาย elon Musk ก็ออกมาทวีตถี่ขึ้นและยังมีการพูดถึง Dogecoin เป็นระยะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้เป็นสกุลเงินในการชำระรถยนต์ไฟฟ้าแทน Bitcoin หรือการที่จะผลักดันใน Dogecoin เป็นสกุลเงินชั้นนำ

สิ่งเหล่านี้เป็นการจุดกระแสทำให้ Dogecoin เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ไมเพียงแค่ในตลาดคริปโต แต่ยังรวมไปถึงวงการกีฬา การท่องเที่ยว อุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่นำเหรียญ Dogecoin มาเป็นตัวเลือกหนึ่งในการชำระสินค้าบริการแทนเงินสด

ต้องติดตามกันต่อว่าในอนาคตเหรียญ Dogecoin จะมีทิศทางเป็นอย่างไร จะได้เป็นสกุลเงินแรกบนดาวอังคารหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่ของเล่นของ Elon Musk สาวกคริปโตไม่ควรพลาดในการติดตามข่าวสาร