<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz วางแผนลงทุนเงิน 100 ล้านดอลลาร์ในกองทุนด้าน Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cryptology Asset Group บริษัทการลงทุนที่ก่อตั้งโดยมหาเศรษฐี Mike Novogratz และ Christian Angermayer มุ่งมั่นที่จะลงทุน 100 ล้านดอลลาร์ในกองทุนร่วมที่จะลงทุนในสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตในช่วงสองปีข้างหน้า

จากการประกาศมื่อวันพฤหัสบดี Cryptology กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะลงทุนในกองทุนครั้งแรก ซึ่งมุ่งเน้นไปที่บล็อกเชนและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ โดยบริษัท Cryptology จดทะเบียนในตลาดหุ้นเยอรมัน รวมถึง Borse Dusseldorf, Gettex และ Tradegate อีกด้วย

Angermayer กล่าวว่า “เราอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการปฏิวัติคริปโตเท่านั้น  และเรามุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในนักลงทุนชั้นนำระดับโลกในกลุ่มสินทรัพย์ที่เพิ่งเริ่มต้นนี้” 

Cryptology เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยมีสินทรัพย์และพอร์ตโฟลิโอมูลค่ากว่า 548 ล้านดอลลาร์  รวมถึงบริษัทต่างๆ เช่น Block.one และ Northern Data

Novogratz ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัทคริปโตอย่าง Galaxy Digital ซึ่งทำธุรกิจต่างๆ เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ เช่น การซื้อขาย การจัดการสินทรัพย์ การลงทุน และการขุด ซึ่ง Galaxy Digital ได้จดทะเบียนในแคนาดา และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทได้ซื้อ BitGo บริษัท custodiam คริปโตเป็นเงิน 1.2 พันล้านดอลลาร์อีกด้วย

ที่มา: theblockcrypto