<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านกระเป๋า Bitcoin ระดับโลก Blockchain.com เตรียมย้ายไปไมอามี่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain.com  ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลรายใหญ่เตรียมที่จะย้ายสำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ จากนครนิวยอร์กสู่มหานครไมอามี่ พร้อมตั้งเป้าที่จะจ้างพนักงานประจำใหม่ในภูมิภาคจำนวน 300 คน ในช่วง 18 เดือนข้างหน้า โดยข่าวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่หนึ่งวันก่อนที่ไมอามี่จะเป็นเจ้าภาพในการประชุม Bitcoin 2021 ซึ่งเป็นการประชุมบิทคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามี่ ได้ประกาศที่ศาลากลางพร้อม Peter Smith ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Blockchain.com เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว ว่าไม่เพียงแต่จะช่วยส่งเสริมการจ้างงานภายในท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงทุนในด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ของท้องถิ่นอีกด้วย

“การมาถึงของ Blockchain.com เป็นข้อสรุปที่อธิบายเกี่ยวกับ Miami Movement ได้อย่างดี ด้วยการใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมในไมอามี่และบริษัทชั้นนำของโลก ในการสร้างไมอามี่ให้เป็นเมืองที่เหมาะสมสำหรับทุกคน” 

โดย Blockchain.com ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมด้านกฎหมายที่สนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซีของไมอามี่ ซึ่งเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวดังกล่าว อย่างไรก็ตามสำนักงานใหญ่ระดับโลกในลอนดอน และสำนักงานในซานฟรานซิสโกของบริษัทจะยังคงตั้งอยู่ที่เดิม

ปีที่ผ่านมา Suarez ได้มีการประกาศอย่างชัดเจนว่าเขาต้องการทำให้ไมอามี่เป็นศูนย์กลางของคริปโตในประเทศ ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวต่าง ๆ 

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทด้านการเงินคริปโต XBTO Group ได้ซื้อสำนักงานแห่งใหม่ในไมอามี่ ขณะที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี FTX ได้ทำข้อตกลง 19 ปี สำหรับสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามบาสเก็ตบอลของทีม Miami Heat รวมถึงการเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมาจาก Borderless Capital ที่ได้มีการประกาศจัดตั้งกองทุนเกี่ยวกับธุรกิจคริปโตในไมอามี่ ซึ่งมีมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์

บริษัท Blockchain.com เป็นบริษัทที่มีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ และมีการให้บริการผู้ใช้จำนวน 32 ล้านคนใน 200 ประเทศ ทำให้การเคลื่อนไหวดังกล่าวถือเป็นชัยชนะสำคัญของไมอามี่ นับตั้งแต่ที่นายกเทศมนตรี Suarez ได้มีการผลักดันเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ Suarez ยังได้จัดประชุมร่วมกับพี่น้อง Winklevoss, Jack Dorsey ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Twitter, Eric Schmidt ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Google, และ Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Tesla เพื่อโน้มน้าวให้เข้ามามีส่วนร่วมในไมอามี่

ขณะเดียวกัน Suarez ยังได้แสดงความเชื่อมั่น โดยการเปิดเผยต่อสาธารณะว่าเขาได้ถือครองบิทคอยน์และ Ethereum อยู่ พร้อมทั้งวางแผนที่จะช้อนมัน