<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย GTA 6 อาจมี Bitcoin เข้าไปอยู่ในเกมด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทอม เฮนเดอร์สัน หรือนักทำ YouTuber ยอดนิยมและผู้เผยความลับของเกมใหม่ ๆ ได้ออกมาเผยว่าเกม Grand Theft Auto (GTA 6) ของ Rockstar ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตจะให้รางวัลแก่ผู้เล่นด้วยสกุลเงินดิจิทัลในเกม

Bitcoin ในเกม

Rockstar Games ผู้เผยแพร่วิดีโอเกมในนิวยอร์กได้เปิดตัว GTA 5 ที่โด่งดังอย่างมากเมื่อ 8 ปีที่แล้ว และเรายังไม่ทราบว่า GTA 6 จะออกมาเมื่อใด แต่ตามข่าวลือนั้น Bitcoin อาจมีบทบาทในระบบเศรษฐกิจในเกมที่กำลังจะมีขึ้น

“ผมได้ยินมาเมื่อเร็วๆ นี้ว่าใน GTA 6 บางภารกิจจะให้รางวัลคุณเป็น bitcoin แทนที่จะเป็นเงินสดเมื่อทำภารกิจสำเร็จ ฟีเจอร์ตลาดหุ้นจะกลับมาพร้อมการเพิ่มโบรกเกอร์สำหรับสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ หาก GTA 6 รวมสิทธิ์นี้ไว้ มันจะยิ่งใหญ่มากสำหรับ crypto” เฮนเดอร์สันกล่าวในทวีต

ในขณะที่แฟน ๆ บางคนสับสนในโพสต์ของเขาว่า Bitcoin ในเกมนี้จะถูกใช้เป็นรางวัลให้ผู้เล่นจริง ๆ หรือเป็นแค่แต้มเหรียญในเกมเท่านั้น นายเฮนเดอร์สันอธิบายว่าเกมภาคต่ออาจมีสกุลเงินดิจิทัลที่สมมติขึ้นและไม่ใช่ คริปโต “ของจริง” ที่มีไว้สำหรับเศรษฐกิจในเกม คล้ายกับที่ฟีเจอร์ตลาดหุ้นรวมอยู่ใน GTA 5

“เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ผมหมายถึงการจ่ายเงินด้วย bitcoin ในเกม” เฮนเดอร์สันชี้แจง โดยเพิ่มแหล่งที่เชื่อถือได้ของเขาว่า สกุลเงินดิจิทัลในเกมอาจจะไม่ถูกเรียกว่า “Bitcoin” เขากล่าว

สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรสำหรับ crypto

เฮนเดอร์สันชี้ให้เห็นว่าการนำเอาเงินดิจิทัลที่สมมติขึ้นมาใส่ในเกมแอ็กชั่นผจญภัยนี้อาจเป็น “เรื่องใหญ่สำหรับคริปโต” ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นทั่วโลกได้รู้จักมันมากขึ้น และอาจเสริมสร้างการปรับตัวใช้เหรียญคริปโตอีกในอนาคต

ในขณะที่วงการ crypto กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกก็กำลังออกมาเตือน และพยายามออกกฎหมายเพื่อขัดแข้งขัดขาคริปโต

ซึ่งเราได้เห็นมันมาในรูปแบบของโทษจำคุก, นโยบายด้านภาษี และกฎระเบียบของธนาคารที่ยังคงต่อต้านคริปโต crypto จึงเป็นเรื่องยากที่จะไม่นึกถึงเกมคลาสสิกที่เรียกว่า ‘Monopoly’ หรือเกมผู้ขาดเท่าไรนัก

ข้อแตกต่างที่สำคัญคือ อย่างที่ผู้จับเวลาทุกคนรู้ดี ยูทิลิตี้ในบริษัทที่ผูกขาดนั้นไม่ค่อยมีมูลค่ามากนักและขาดศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในขณะที่การใช้กระแสไฟฟ้าเพื่อขุดคริปโตนั้นถือเป็นตัวเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอย่างมาก