<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สองพี่น้อง Winklevoss กล่าวเงินดอลลาร์กำลังผลักดันให้ Bitcoin ได้รับความนิยม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tyler และ Cameron Winklevoss ผู้ก่อตั้ง Gemini ได้พูดคุยกับ Anthony Pompliano ระหว่างการประชุม Bitcoin ในปี 2021 ว่าพวกเขายังเป็นผู้ครอบครอง BTC และให้คำมั่นว่าจะถืออย่างน้อยก็จนกว่าราคาจะสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ นอกจากนี้ พวกเขายังเรียกดอลลาร์สหรัฐว่า “shitcoin ขั้นสุดยอด”

ฝาแฝด Winklevoss เป็นหนึ่งในผู้ใช้ BTC รุ่นแรกที่มีชื่อเสียงที่สุด โดยได้เข้าซื้อเหรียญเหล่านั้นเป็นจำนวนมากในปี 2555 โดยในระหว่างการประชุมดังกล่าวนี้ พวกเขากล่าวว่าพวกเขาซื้อ BTC ครั้งแรกเมื่อตอนที่ราคาของมันอยู่ที่ประมาณ 100-130 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น “มูลค่าของ shitcoins บางตัวในวันนี้”

แม้ว่ามูลค่าของเหรียญที่พวกเขาถืออยู่จะเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่นั้นมา แต่พวกเขาก็ไม่ได้วางแผนที่เทขายเหรียญเหล่านั้นทิ้งในเร็วๆ นี้ โดยพวกเขาได้ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นถึง $500,000 ต่อเหรียญเลยทีเดียว

เมื่อถึงจุดนั้น พวกเขาเชื่อว่าไม่จำเป็นต้องขายเหรียญใดๆ เพื่อแลกออกมาเป็นเงิน Fiat อีกต่อไป เนื่องจากว่าในอนาคตเงินดังกล่าวจะหมดค่าลง

พวกเขาตั้งข้อสังเกตว่า bitcoin มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเช่นนี้ เพราะมันเหมือนเป็นทองคำ แต่เป็นเวอร์ชันที่ดีกว่า และในที่สุดมูลค่าตลาดของมันก็จะมากกว่าทองคำ หรือสูงกว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

พวกเขาสรุปการระบาดของ COVID-19 และการกระทำของรัฐบาลที่เป็นสาเหตุหลักที่บริษัทใน Wall Street และสถาบันอื่น ๆ เข้ามาแห่ซื้อ Bitcoin พวกเขาเรียกเงินดอลลาร์สหรัฐว่า “เหรียญ shitcoin ขั้นสุดยอด” และกล่าวว่า Fed เป็นตัวสนับสนุนที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin

ในงานประชุม BTC ปี 2021 นี้แตกต่างจากของปี 2013 อย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 10,000 คน ในขณะที่ระหว่างการประชุมครั้งแรกในปี 2013 มีอยู่แค่ “2-3 โหล” เท่านั้น