<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่น ประเดิมเปิดรับชำระค่าเทอมด้วยเหรียญ Dogecoin แห่งแรกของไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแวดวงการศึกษาในบ้านเราจะก้าวไปอีกขั้น โดยล่าสุดวิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่นได้ออกมาประกาศยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Dogecoin แล้ว เพื่อเป็นการเสนอทางเลือกในการชำระเงินให้กับนักศึกษา 

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่นได้มีการประกาศทางโพสต์เฟสบุ๊คว่า “วิทยาลัยได้เปิดรับชำระค่าธรรมเนียมการเรียนผ่านระบบ Dogecoin Network แล้ว” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวนั้นได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและมียอดแชร์สูงถึง 500 กว่าแชร์ 

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ ได้ส่งผลทำให้วิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่นกลายเป็นสถาบันศึกษาแห่งแรกของไทยที่ประกาศยอมรับเหรียญคริปโตเป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงินให้กับเหล่านักศึกษา

อย่างไรก็ตามสำหรับในต่างประเทศนั้น การเปิดรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ โดยเมื่อ 4 ปีก่อนมีรายงานว่า โรงเรียนอนุบาลของสหรัฐอเมริกา 2 แห่งได้ทำการเปิดให้ชำระค่าเทอม ด้วยสกุลเงินดิจิทัลแล้ว เนื่องจากมีผู้ปกครองส่วนหนึ่งส่งคำร้องมาทางโรงเรียนว่าต้องการชำระค่าเทอมด้วยวิธีนี้ 

แน่นอนว่าการประกาศของวิทยาลัยเทคโนโลยีขอนแก่นในครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่อาจทำให้โรงเรียน วิทยาลัยและสถาบันการศึกษาต่าง ๆ หันมาเปิดรับชำระเงิน ด้วยสกุลเงินดิจิทัลกันมากขึ้น และมันจะเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อวงการคริปโตในบ้านเรา