<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักสเก็ตบอร์ดในตำนาน Tony Hawk เผยว่าสะสม Bitcoin มาแล้วตั้งแต่ปี 2012

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tony Hawk นักสเก็ตบอร์ดในตำนานได้พูดในงานประชุม Bitcoin Conference 2021 ที่จัดขึ้นในไมอามี่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับความคล้ายคลึงกันระหว่างบิทคอยน์และสเก็ตบอร์ดในแง่ของวัฒนธรรม

Hawk ได้เปรียบเทียบระหว่างความนิยมในการเล่นสเก็ตบอร์ดที่เพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก ๆ

Hawk ได้เปิดเผยว่าตัวเองได้ทำการซื้อบิทคอยน์ครั้งแรกในปี 2012 เมื่อเขาได้เห็นถึงความสามารถของบิทคอยน์ในฐานะตัวเลือกในการชำระเงินบนเว็บไซต์ Silk Road ซึ่งเป็นเว็บไซต์ตลาดมืดออนไลน์ที่ใช้บิทคอยน์ในการทำธุรกรรม 

ซึ่งมีการทำธุรกรรมกันในเว็บไซต์ดังกล่าวกว่า 200 ล้านดอลลาร์ระหว่างผู้ซื้อขายกว่า 115,000 รายก่อนที่เว็บไซต์ดังกล่าวจะถูกปิดตัวลง

นอกจากนี้ Hawk ยังได้บอกสาเหตุที่ทำให้บิทคอยน์สามารถดึงดูดความสนใจของเขาได้ 

“มันรวดเร็วแล้วก็เป็นสากลมาก สำหรับผมมันคืออนาคตทางการเงินเลยละ พอผมรู้จักมันผมก็รีบค้นหา ‘ฉันจะซื้อบิทคอยน์ได้อย่างไร’ ทันทีเลย”

Hawk กล่าวอีกว่าตัวเขายังไม่ได้ทำการขายบิทคอยน์ที่ถือครองอยู่ออกไปเลย แต่ได้ทำการบริจาคบิทคอยน์ 4 BTC ให้กับองค์กรการกุศลไปเมื่อปี 2012 

โดยก่อนหน้านี้ Hawk ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะขายคลิปวิดีโอเคล็ดลับการเล่นสเก็ตบอร์ดในท่า Ollie กว่า 540 ทริคในรูปแบบ NFT บนแพลตฟอร์ม Ethernity Chain อีกด้วย