<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 990,000 บาทอย่างรุนแรง หรือจุดจบจะมาถึงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วง 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมันได้ร่วงลงต่ำกว่า 1 ล้านบาทเมื่อเวลาราว ๆ 4 ทุ่มของวันนี้ โดยการร่วงลงดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้เกิดขึ้นมาในรอบหลายเดือนแล้ว

กราฟ BTCTHB จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin บน Bitkub ในตอนนี้ได้ร่วงลงมาจากระดับสูงสุดของวันนี้ที่ 1,145,998 บาท ลงมาอยู่ที่ 985,001 บาทอย่างรุนแรง

การร่วงลงของราคาที่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีมาให้เห็นมาตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว โดยในตอนนั้นเราได้เห็นการร่วงลงของราคา BTC ที่ 830,000 บาท ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้เลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ราคา BTC วิ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,129,998 บาทเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา หลังจากนั้นราคาก็ได้มีการปรับตัวลงเรื่อย ๆ สร้างความเจ็บปวดให้กับนักเทรดในตลาดอย่างยิ่ง

แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาร่วงในวันนี้ แต่กราฟของมันนั้นก็แสดงให้เห็นว่าราคา BTC นั้นได้มีการทำจุดต่ำสุดที่ใหม่กว่าอยู่เรื่อย ๆ หลังจากทำจุดสูงสุดไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งในทางเทคนิคนั้น นี่เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าตลาดกำลังอยู่ในช่วงขาลง

ดังนั้นนักเทรดจึงควรที่จะระมัดระวังให้ดีนั่นเอง