<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย ที่ปรึกษาทำเนียบขาวถือ Bitcoin มูลค่ามากกว่า 30 ล้านบาทในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Tim Wu เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสภาเศรษฐกิจแห่งชาติของ Joe Biden ถือ Bitcoin มูลค่าระหว่าง 1 ล้านดอลลาร์ ถึง 5 ล้านดอลลาร์ และ Filecoin มูลค่ากว่า 100,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูลทางการเงินล่าสุดของเขา

การลงทุน Crypto ของ Tim Wu

Tim Wu ที่ปรึกษาด้านนโยบายต่อต้านการผูกขาดแบบเบ็ดเสร็จให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ อีกทั้งยังเป็นเศรษฐีเงินดิจิทัลอีกด้วย อ้างอิงจากรายงานของ Politico Monday

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Wu ได้ยื่นการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินที่แสดงให้เห็นว่าเขาถือครอง Bitcoin ระหว่าง 1 ล้านดอลลาร์ถึง 5 ล้านดอลลาร์ และ Filecoin อยู่ระหว่าง 100,001 ถึง 250,000 ดอลลาร์ รายงานระบุว่ามูลค่าสุทธิของเหรียญทั้งหมดที่เขาถือนั้นอยู่ระหว่าง 4 ล้านดอลลาร์ถึง 11.5 ล้านดอลลาร์ โดย Bitcoin ที่เขาถือนั้นคิดเป็นอย่างน้อย 25% ของสินทรัพย์ของเขา

นอกจากนี้ยังระบุแหล่งที่มาของรายได้ในฐานะศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย, คอลัมนิสต์ของนิวยอร์กไทม์ส และสายอาชีพอื่น ๆ โดยในช่วงตลาดขาขึ้นเมื่อปี 2017 นั้น นาย Wu ได้เขียนบทความแสดงความเห็นของเขาลงใน New York Times ว่า Bitcoin กำลังอยู่ใน “ฟองสบู่” แต่มันสามารถ “จับอะไรบางอย่างได้”

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว นาย Wu ยังได้ลงทุนในกองทุนรวม Vanguard เป็นหลัก และลงทุนเงิน “$15,001 ถึง $50,000 ในทองคำแท่ง” อีกด้วย นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของคอนโดในวอชิงตัน ดี.ซี. และบัวโนสไอเรสพร้อมกับภรรยาของเขา

นาย Wu นั้นกำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลสหรัฐฯ เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Amazon, Apple, Facebook และ Google สามารถผูกขาดตลาดใดตลาดหนึ่งใด

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ แต่งตั้งนาย Woo เป็นสมาชิกสภาเศรษฐกิจแห่งชาติเมื่อต้นปีนี้ โดยเขาให้คำแนะนำแก่ประธานาธิบดี Biden เกี่ยวกับนโยบายต่อต้านการผูกขาดและการดำเนินการของรัฐบาลสหรัฐฯ โดยก่อนหน้านี้เขามีชื่อเสียงมากในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งในรัฐบาลโอบามาระหว่างปี 2554 ถึง 2555 ซึ่งเขาเป็นผู้นำในนโยบายต่อต้านการผูกขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เขายังเป็นที่รู้จักในการบัญญัติศัพท์ใหม่ที่เรียกว่า “net neutrality” ซึ่งหมายถึงการที่ทุก ๆ คนสามารถเข้าถึง internet ได้อย่างเท่าเทียมอีกด้วย