<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเม็กซิโกเตรียมร่างกฎหมาย Bitcoin ตามประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ Eduardo Murat Hinojosa สมาชิกวุฒิสภาของรัฐบาลเม็กซิโก ได้เปลี่ยนรูปภาพโปรไฟล์ในทวิตเตอร์เป็นรูปมีมตาเลเซอร์ ซึ่งเป็นหลักฐานการสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี โดย Hinojosa เตรียมจะยื่นข้อเสนอร่างกฎหมายที่มีเป้าหมายเกี่ยวกับการยอมรับคริปโตในประเทศต่อฝ่ายนิติบัญญัติ พร้อมกับมีการกล่าวถึงบิทคอยน์โดยเฉพาะ

“เม็กซิโกจะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสู่คริปโตและฟินเทค” Hinojosa กล่าว

นอกจาก Hinojosa แล้ว Indira Kempis Martinez สมาชิกวุฒิสภาที่เป็นตัวแทนของรัฐนวยโวเลออง (Nuevo León) เองก็ได้ออกมาแสดงออกถึงการสนับสนุนคริปโตด้วยการเปลี่ยนรูปเป็นตาเลเซอร์ด้วยเช่นกัน 

การออกมาเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เกิดขึ้นในขณะที่ประเทศในละตินอเมริกาเริ่มก้าวเข้าสู่การยอมรับคริปโตมากยิ่งขึ้น

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Nayib Bukele ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์ ได้ประกาศกับผู้เข้าร่วมงานประชุม Bitcoin 2021 ผ่านวิดีโอว่า เขาจะส่งร่างกฎหมายต่อสภานิติบัญญัติของประเทศ เพื่อเรียกร้องให้บิทคอยน์ถูกกฎหมาย

นอกจากนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Carlitos Rejala สมาชิกสภาปารากวัยได้ออกมาพูดเกี่ยวกับโครงการสำคัญในการเปลี่ยนโฉมปารากวัยในสัปดาห์นี้ โดยเมื่อวาน Rejela ได้ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าตัวเขากำลังทำงานร่วมกับภาคส่วนคริปโตในประเทศ เพื่อทำให้ปารากวัยเป็นประเทศศูนย์กลางของนักลงทุนคริปโต

อย่างไรก็ตามแม้ว่าประเทศเม็กซิโกจะมีนักลงทุนรายย่อยจำนวนมากที่ให้การสนับสนุนบิทคอยน์ แต่เมื่อปีที่แล้วได้มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ในประเทศว่ากลุ่มค้ายาได้มีการใช้คริปโตเพื่อฟอกเงินเป็นจำนวนมากขึ้น ทางหัวหน้าหน่วยสืบสวนทางไซเบอร์ของประเทศเม็กซิโกได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การบังคับใช้กฎหมายในประเทศยังขาดองค์ประกอบที่จำเป็นเกี่ยวกับการควบคุมการฟอกเงินเมื่อคริปโตเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย