<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดของอินเดียได้รับหมายแจ้งจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

WazirX แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินเดีย ได้รับหมายแจ้งจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของอินเดียที่มีชื่อว่า Enforcement Directorate ซึ่งเป็นหน่วยงานสอบสวนพิเศษทางการเงิน สังกัดกรมสรรพากรกระทรวงการคลังของรัฐบาลอินเดีย

โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าละเมิดพระราชบัญญัติการจัดการการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (FEMA) ปี 2542 ซึ่งควบคุมการชำระเงินภายนอกและการค้าต่างประเทศ

หมายแจ้งดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการสืบหาวิธีการ ที่ชาวจีนนำเงินที่ได้รับจากแอปการพนันผิดกฎหมายมาฟอกเงิน ซึ่งกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่

โดยคนร้ายได้ใช้แพลตฟอร์ม WazirX ในการแปลงสกุลเงินรูปีของอินเดีย เป็น Tether ซึ่งเป็น Stablecoins ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง โดยโทเค็น USDT ดังกล่าวได้ถูกโอนไปยังแพลตฟอร์ม Binance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขาย

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่แล้ว Bloomberg ได้รายงานว่าแพลตฟอร์ม Binance กำลังอยู่ภายใต้การสอบสวนการเลี่ยงภาษีและการฟอกเงิน ที่ดำเนินการด้วยความร่วมมือของกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ (DOJ) และกรมสรรพากรแห่งสหรัฐฯ (IRS)