<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Nvidia กล่าว Ethereum นั้นจะมีค่าขึ้นอย่างมาก ตื่นเต้นกับ Proof-of-stake

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณไม่มั่นใจในจุดยืนของ CEO ของ Nvidia นาย Jensen Huang เกี่ยวกับ Ethereum เพื่อ ดูเหมือนว่าตอนนี้คุณไม่จำเป็นที่จะต้องส่งสัยอีกต่อไป เมื่อนาย Huang ออกมาแสดงความเห็นที่ในแง่ดีอย่างชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของ Ethereum ในงาน Computex ที่ถูกจัดขึ้นแบบออนไลน์ โดยเขาได้ตอบคำถามที่หลากหลายตั้งแต่ความคิดของเขาเกี่ยวกับ metaverse ไปจนถึงปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก

มุมมองขาขึ้นอย่างมีเหตุผล

ความคิดเห็นของ Jensen Huang เกี่ยวกับ Ethereum นั้นดูเหมือนว่าจะค่อนข้างเป็นไปในด้านที่ดี โดย เมื่อถูกถามในวงกว้างเกี่ยวกับคริปโตและข้อจำกัดด้านอุปสงค์และอุปทานของผลิตภัณฑ์ของ Nvidia นาย Huang กล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด โดยกล่าวว่า

“เหตุผลที่ Ethereum เลือก GPU ของเราก็เพราะเป็นเครือข่ายซุปเปอร์คอมพิวเตอร์แบบกระจายที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันตั้งโปรแกรมได้ เมื่อ Bitcoin ออกมาเป็นครั้งแรก มันก็ใช้ GPU ของเราเหมือนกัน” เขากล่าว

“ผมตื่นเต้นกับ proof-of-stake หรือไม่? คำตอบคือใช่” Huang กล่าวเสริม “เมื่อเราก้าวไปสู่การเปลี่ยนแปลงนั้น มันก็จะพิสูจน์ได้ว่า Ethereum นั้นมีค่ามากทีเดียว”

นอกจากนี้เขาได้พูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Nvidia หรือ CMP ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ ขุด crypto และทำให้อุปทานของ GeForce นั้นถูกจัดการได้ง่ายขึ้นหากมีอุปสงค์จากนักเล่นเกมเข้ามา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามในเซสชั่นเกี่ยวกับการจำกัดอัตราแฮชเรทของการ์ดจอในอนาคตนาย Huang ได้แบ่งปันมุมมองเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคิดของเขาเกี่ยวกับคริปโต “ผมเชื่อว่าสกุลเงินดิจิทัลจะคงอยู่ต่อไป มันเป็นวิธีที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับผู้คนที่ต้องการแลกเปลี่ยนมูลค่า” เขากล่าว “ที่สำคัญกว่านั้น Ethereum และเหรียญอื่น ๆ ที่มีรูปแบบเดียวกัน ในอนาคตเป็นวิธีการกระจายอำนาจผ่าน blockchain ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการทำธุรกรรมที่ปลอดภัย” นาย Huang กล่าวเสริมว่า “cryptocurrency จะยังคงอยู่ที่นี่ไม่ไปไหน Ethereum อาจไม่ร้อนแรงเหมือนตอนนี้ ในหนึ่งปีมันอาจจะซาลงบ้าง แต่ผมคิดว่าการขุด crypto จะยังคงอยู่ต่อไป”

คำถามที่น่าสนใจเพิ่มเติม

CEO ของ Nvidia ได้แสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจเช่นกัน โดยเมื่อถูกถามเกี่ยวกับโลกเสมือนจริง เขากล่าวว่าเขารู้สึกว่าจะต้องมี “ตลาดที่ใหญ่กว่า, อุตสาหกรรมที่ใหญ่กว่า, มีนักออกแบบและผู้สร้างที่มากขึ้น, และเทรนด์การออกแบบสิ่งของดิจิทัลในความเป็นจริงเสมือนจะมี” มากกว่าการออกแบบในโลกทางกายภาพในปัจจุบัน

นอกจากนี้ เขายังใช้โอกาสนี้ในการเปิดตัวโรงงานใหม่ล่าสุดของ Nvidia ที่ชื่อว่า ‘Voyager’ โดยจะกำหนดให้เป็นโฮสต์สำหรับพนักงานของบริษัทกว่า 3,000 คน ซึ่ง Huang อธิบายว่ามันเป็นเหมือนกับเมืองเมืองหนึ่งในตึกเดียว

นาย Huang ยังได้แบ่งปันความตื่นเต้นของเขาเกี่ยวกับความสำเร็จของซีรีส์ การ์ดจอ RTX 30, ธุรกิจองค์กรที่กำลังเติบโตของบริษัท และอนาคตของ AI

อะไรจะเกิดขึ้นต่อไปสำหรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Nvidia? นาย Huang และบริษัทต่างมีแนวคิดในหัวที่มากมาย และการขุด crypto นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าวิสัยทัศน์ของเขานั้นก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน