<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลล่าสุดเผย นักเทรดมืออาชีพไม่สนใจการพุ่งของราคา Bitcoin ที่ $40,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา CEO ของ Tesla นาย Elon musk ถูกตีตราว่าเป็นสาเหตุเบื้องหลังที่ทำให้ตลาดคริปโตล่มสลายครั้งใหญ่ หลังเขาประกาศว่าบริษัท Tesla จะไม่ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin อีกต่อไป เนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม  

อย่างไรก็ตามสถานการณ์นี้ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ในวันที่ 13 มิถุนายนหลัง Musk ออกมาโพสต์ทวีตว่า Tesla นั้นไม่ได้เทขาย Bitcoin อย่างที่หลายคนเข้าใจและบริษัทของเขาจะกลับมารับการชำระเงินด้วย BTC ทันทีที่ การขุด Bitcoin เปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดอย่างน้อย 50% ของทั้งหมด และสิ่งนี้ได้ส่งผลให้ราคา Bitcoin ฟื้นตัวดีดพุ่งขึ้นมากว่า 10% จนสามารถแตะระดับ 41,000 ดอลลาร์ในวันนี้

แม้ Bitcoin จะมีการปั๊มราคาเพิ่มขึ้นมากว่า 10% ในวันนี้ แต่ข้อมูลในตลาดกลับพบว่านักเทรดฟิวเจอร์สไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นกลับกับการพุ่งขึ้นของราคามากเท่าที่ควร

ข้อมูลของ Skew ชี้ให้เห็นว่า อัตราพรีเมี่ยมฟิวเจอร์สราย 3 เดือนของ Bitcoin นั้นยังคงมีค่าเป็นกลางอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 11% นับตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม ซึ่งนั้นเป็นการบ่งชี้ได้ว่านักเทรดมืออาชีพไม่ได้มีความรู้สึกตื่นเต้นใด ๆ ไปกับการปั๊มราคา Bitcoin ที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

โดยปกติแล้วอัตราพรีเมี่ยมฟิวเจอร์สราย 3 เดือน มักจะมีการซื้อขายอยู่ที่ 11% ถึง 15% ในช่วงตลาดที่มีสุขภาพดีหรือเป็นช่วงขาขึ้น ซึ่งต่างจากปัจจุบันที่ยังคงต่ำกว่าระดับดังกล่าวค่อนข้างมาก ทำให้เราสามารถสรุปได้ว่า นักเทรดฟิวเจอร์สยังไม่ได้ให้ความสำคัญไปกับการปั๊มราคา Bitcoin ในครั้งนี้มากนัก