<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs เผยเตรียมเสนอเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Ethereum Futures และ Options เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา สื่อข่าว Bloomberg รายงานว่า ธนาคารระดับโลก Goldman Sachs มีแผนที่จะเปิดตัว Ethereum Futures และ Options เป็นของตัวเองในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

โดยนาย Mathew McDermott หัวหน้าฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลของ Goldman Sachs กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ผ่านทางโทรศัพท์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า :

“เราได้เห็นความสนใจจากลูกค้าที่ต้องการซื้อขาย Crypto Future และ Options ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากพวกเขามองว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจ โดยเฉพาะในมุมมองของนักเทรดรายย่อย”

การเข้ามามีส่วนร่วมใน Ethereum ของ Goldman Sachs ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกแล้วว่า ธนาคารระดับโลกเริ่มให้การยอมรับคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากบริษัทได้ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่าจะกลับมาเปิดให้บริการศูนย์ซื้อขาย crypto อีกครั้ง 

นอกเหนือจาก Goldman Sachs แล้ว Ethereum ยังได้รับความสนใจจากสถาบันที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดย CME Group ซึ่งเป็นตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็เพิ่งเปิดตัว ETH Futures ไปในเดือนกุมภาพันธ์เช่นกัน ในขณะที่บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัล Anchorage ได้เปิดตัวสินเชื่อที่ได้รับการสนับสนุนจาก ETH ให้กับสถาบันเมื่อช่วงต้นเดือนนี้