<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเอล ซัลวาดอร์พิจารณาจ่ายเงินเดือนลูกจ้างเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการยอมรับให้ bitcoin เป็นสิ่งที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายของประเทศเอล ซัลวาดอร์แล้วนั้น ทางรัฐบาลก็ได้มมีการหารือว่าจะให้บริษัทต่างๆ ทำการจ่ายเงินเดือนให้พนักงานเป็น bitcoin หรือไม่

โดยอ้างอิงจากในทวีตของสถานีวิทยุท้องถิ่น 107.7 Fuego เมื่อวันอังคาร (15 มิถุนายน พ.ศ. 2564) กระทรวงของรัฐบาลสามแห่งกำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่ลูกจ้างของบริษัทจะได้รับค่าจ้างเป็น BTC สิ่งนี้ถูกเปิดเผยโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน Rolando Castro

ตามรายงานของ Castro นั้น การตัดสินใจจ่ายเงินเดือนเป็น bitcoin จะเกิดขึ้นหลังจากสถานะของ bitcoin กลายเป็นสิ่งที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย กระทรวงแรงงานกำลังทำงานร่วมกับกระทรวงเศรษฐกิจการเงินเพื่อวิเคราะห์การตัดสินใจ

ก่อนหน้านี้มีรายงานเมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าสภาคองเกรสของเอลซัลวาดอร์ได้ลงคะแนนเสียงสนับสนุนแผนการทำให้ bitcoin ถูกกฎหมายของประธานาธิบดี Nayib Bukele แม้แต่การค้นหาของ Google สำหรับคำว่า “เอลซัลวาดอร์” ก็แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากการประกาศ

ในขณะที่การตัดสินใจของประเทศในการยอมรับ bitcoin ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากผู้ที่ชื่นชอบ BTC และชุมชน crypto การเคลื่อนไหวของ bitcoin ทำให้มีฝ่ายที่ออกมาแสดงความกังวล โดยเฉพาะจากสถาบันการเงินทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม เอลซัลวาดอร์ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยความทะเยอทะยานของพวกเขาที่มีต่อ bitcoin แม้จะมีความกังขาจากหน่วยงานระดับโลกรอบตัว เมื่อเร็ว ๆ นี้ Central American Bank for Economic Integration (CABEI) ได้ประกาศว่าจะให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่รัฐบาลเอลซัลวาดอร์ในการทำให้ BTC มีสถานะถูกกฎหมาย ส่วนทางรัฐบาลนั้นก็กำลังวางแผนที่จะขุด bitcoin ด้วยพลังงานจากภูเขาไฟ