<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin พุ่งทะลุ 45% หลังราคาร่วงแตะ $ 38,000 สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตนั้นเริ่มมีความผันผวนรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ หลังการประชุมครั้งสำคัญของคณะกรรมการกำกับนโยบายการเงิน (FOMC) ในช่วงดึกเมื่อวาน ซึ่ง Fed ได้ส่งสัญญาณว่าอาจมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น จากเดิมในปี 2024 เป็น 2023 ส่งผลทำให้ราคา Bitcoin ร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ 38,000 ดอลลาร์ทันที

ในขณะเดียวกันทางด้านตลาด Altcoin นั้นก็มีมูลค่าที่ร่วงลดลงอย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ BTC เพิ่มขึ้นกลับมายืนเหนือระดับ 45% ได้อีกครั้ง

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังชนแนวต้านที่ระดับ 41,000 ดอลลาร์

หลังจากที่ Bitcoin เบรคทะลุเหนือระดับ 40,000 ดอลลาร์ในวันที่ 14 มิถุนายน ราคาก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 41,000 ดอลลาร์ในวันที่ 15 มิถุนายน 

แต่ทว่าไม่นานหลังจากนั้นฝั่งผู้ขายก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวและทุบราคา Bitcoin ให้ลดลงอย่างรวดเร็วเหลือ 39,500 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลดลงมาที่ระดับ 37,000 ดอลลาร์ในช่วงเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ ราคา Bitcoin ได้มีการฟื้นตัวกลับขึ้นมาแล้วบางส่วน โดยมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 39,300 ดอลลาร์ 

การร่วงลดลงของราคาเหรียญ Altcoin ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ราคาเหรียญ Altcoin ส่วนใหญ่นั้นพุ่งสูงขึ้นตามการเคลื่อนไหวของราคา BTC ในช่วงก่อนหน้านี้ โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นไปเป็นตัวเลขกว่าสองหลัก แต่ทว่ามูลค่าของพวกมันกลับร่วงลดลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา

เหรียญ Altcoin ชั้นนำส่วนใหญ่มีการปรับตัวลงเล็กน้อย ADA (-2.4%), DOGE (-2.4%), XRP (-2%), DOT (-2.5%), UNI (-3%), BCH (-1%) และ LTC (-2%)

ในขณะที่ Solana กลายเป็นเหรียญ Altcoin ที่มีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่เพียงตัวเดียวที่ยังคงอยู่ในโซนสีเขียวและปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เหรียญ Altcoin ที่มี Marketcap ขนาดเล็กหลายตัวได้เห็นมูลค่าที่ลดลงอย่างหนัก นำมาด้วย SHIB (-9%), The Graph (-8%), Chiliz (-8%), Polygon (-6%), UMA (-6%), Klaytn (-6%) และอื่น ๆ 

การร่วงลดลงของราคาเหรียญ Altcoin ในครั้งนี้ ส่งผลทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ BTC ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 45% หลังจากที่ลดลงเหลือ 41% เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา