<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken แซะ Elon Musk ว่าให้กลับไปเรียนรู้เรื่องการขุด Bitcoin ให้มากกว่านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ซีอีโอของแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต Kraken กล่าวโจมตี Elon Musk เกี่ยวกับเรื่องการขุด Bitcoin ว่า “Elon กำลังศึกษาเรื่องนี้อยู่ แต่ผมคิดว่าเขายังต้องศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องนี้”

Powell พูดถึง Elon Musk

Jesse Powell ซีอีโอของแพลตฟอร์มซื้อขาย Kraken ได้ตอบคำถามผู้ประกาศข่าวของ Bloomberg TV โดยพูดถึงการขุด Bitcoin และผลกระทบที่มหาเศรษฐี Elon Musk มีต่ออุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล

หากถามว่าจะมีสิ่งอื่นใดที่จะสามารถแทนที่ Bitcoin ได้หรือไม่ Powell ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่มีสิ่งใดสามารถแทนที่ Bitcoin ได้ในขณะนี้ ไม่ว่า Musk จะต้องการ ‘สิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม’ หรือไม่ก็ตาม 

ในมุมมองของเขา ‘ทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม’ อาจมีในอนาคต แต่ “Bitcoin เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่าที่ผู้คนคิด มันเป็นวิธีการแบบ bootstrap renewables ”ดังนั้นจริง ๆ แล้ว Bitcoin มีการใชเพลังงานหมุนเวียนอย่างมาก”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า “ผมไม่รู้ว่า Elon ศึกษาเรื่องนี้มานานแค่ไหนแล้ว แต่ ผมคิดว่าเขาต้องศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องนี้”

มีผู้ใช้งาน Kraken มากขึ้น

Powell ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า แม้ว่าตลาดจะปรับตัวลดลง แต่ก็มีสมาชิกใหม่ที่เข้ามาสมัครเว็บ Kraken ที่มากขึ้นในปีนี้ ซึ่งจากความเห็นของเขา นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ “การนำคริปโตไปใช้ในกระแสหลัก” เท่านั้น

“เราเห็นผู้คนลงทะเบียนใช้งานมากขึ้นในปีนี้ โดยสองเดือนแรกของปีนี้ได้ทำลายตัวเลขของทั้งปี 2020 เลยทีเดียว”

ในเวลาเดียวกันนักเทรดที่มีความสามารถในการทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว ได้ลดลงเป็นอย่างมากในตอนนี้

นอกจากนี้ Powell ตั้งข้อสังเกตว่า มีหลายคนซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลด้วยเหตุผลพื้นฐาน ซึ่งพวกเขาเข้าใจผลกระทบระยะยาวที่แท้จริงของสกุลเงินดิจิทัลที่มีต่อโลก และนักลงทุนเหล่านี้ “ยังคงซื้อสะสมต่อไป” 

ที่มา: U.Today