<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์ BBVA เปิดให้ลูกค้าเทรด Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเด็นสรุป

  • BBVA Switzerland กำลังจะให้บริการซื้อขาย bitcoin และบริการรับฝากสินทรัพย์สำหรับลูกค้า private banking ทุกราย
  • ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารยักษ์ใหญ่รายอื่น ๆ ได้ขยายธุรกิจโดยให้บริการเกี่ยวกับ crypto มากขึ้น 

BBVA Switzerland ซึ่งเป็นธนาคารสัญชาติสวิส ได้เริ่มให้บริการซื้อขาย bitcoin และดูแลรับฝากสินทรัพย์แล้ว

จากประกาศเมื่อวันศุกร์ BBVA Switzerland กล่าวว่า บริการดังกล่าวเปิดให้ลูกค้าประเภท private banking ทั้งหมดใช้งานได้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยบริการดังกล่าวมีขึ้นหกเดือนหลังจากที่ธนาคารเริ่มทดลองใช้บริการในสวิตเซอร์แลนด์

Alfonso Gomez ซีอีโอของ BBVA Switzerland กล่าวว่า “การเปิดตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปนี้ ทำให้ BBVA สามารถทดสอบการดำเนินงานของบริการเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย และเหนือสิ่งอื่นใด พบว่ามีความต้องการอย่างมากในหมู่นักลงทุนสำหรับ crypto-assets หรือสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อกระจายพอร์ตการลงทุน แม้ว่าจะมีความผันผวนและมีความเสี่ยงสูงก็ตาม” 

แม้ว่าในปัจจุบันธนาคารจะรองรับเฉพาะ bitcoin เท่านั้น แต่ทางธนาคารกล่าวว่า มีเป้าหมายสนับสนุนคริปโตเคอร์เรนซี่อื่น ๆ ในอนาคตด้วย สำหรับการเปิดตัวบริการในประเทศอื่น ๆ BBVA Switzerland กล่าวว่า จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ อุปสงค์ และกฎระเบียบในตลาด

BBVA กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการเกี่ยวกับ bitcoin นั้นมีความแปลกใหม่ เนื่องจากลูกค้าสามารถจัดการการลงทุน ควบคู่ไปกับสินทรัพย์แบบดั้งเดิมได้ในพอร์ตเดียวกัน ลูกค้าสามารถแปลง bitcoin ของพวกเขาเป็นสกุลเงิน fiat ได้ และในทางกลับกันสามารถดำเนินการได้ โดยใช้เวลาไม่นานและปราศจากปัญหาด้านสภาพคล่องที่อาจส่งผลกระทบต่อกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่น ๆ” BBVA กล่าวว่า นี่เป็นเพราะธนาคารร่วมมือกับหลายแห่งในการแปลงสกุลเงินดิจิทัล โดยไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดเหล่านี้

บริการของ BBVA เกิดขึ้นหลังจากที่ก่อนหน้านี้ธนาคารขนาดใหญ่หลายอย่างเปิดกว้างขึ้นสำหรับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Goldman Sachs, Morgan Stanley, Bank of New York Mellon และสถาบันการเงินอื่น ๆ ก็ได้ไปให้บริการทางด้านคริปโตแก่ลูกค้าของพวกเขา

ที่มา: theblockcrypto