<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยเจ้ามือเริ่มเทขาย Bitcoin หลังราคาร่วงแตะ 37,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันตลาด Bitcoin และคริปโตกำลังประสบปัญหาในแง่ของราคา โดยเฉพาะสำหรับ Bitcoin (BTC) ที่ขาดแนวโน้มที่แน่นอน ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้จะมีความผันผวนเกิดขึ้น แต่ราคาซื้อขายก็ยังคงมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับประมาณ $30,000 ถึง $40,000 ต่อ 1 BTC 

โดยมีการคาดการณ์กันว่า หากราคาสามารถฝ่าระดับ $41,000 ไปได้ก็อาจทำให้ราคาพุ่งขึ้นต่อไปได้ แต่ในทางกลับกันหากไม่สามารถฝ่าแนวต้านไปได้ก็อาจทำให้ราคาร่วงลงมาอย่างรุนแรงได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 15 มิถุนายน Bitcoin ล้มเหลวในการยืนเหนือแนวต้านสำคัญที่ระดับ  $41,000 และเริ่มสูญเสียโมเมนตัมอย่างรวดเร็ว จนทำให้ราคาร่วงลงต่ำกว่า 40,000 ดอลลาร์ในช่วงแรก ก่อนที่ราคาจะกดดันอย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้ราคาลดลงอีกครั้งอยู่ที่ประมาณ 37,000 ดอลลาร์ในวันนี้

ข้อมูลจาก CryptoQuant ชี้ให้เห็นว่าวาฬ Bitcoin ได้เริ่มเทขาย BTC ที่ถือครองบางส่วนของพวกเขา สิ่งนี้ทำให้ตลาดเกิดความ “ผันผวน” และ CEO ของบริษัทได้กล่าวเตือนนักเทรดให้ระมัดระวังอย่างมากหากทำการซื้อขายในช่วงเวลานี้

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์อีกกลุ่มหนึ่งชี้ให้เห็นว่าราคา Bitcoin ที่ระดับ $30,000 นั้นจะยังคงเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งต่อไป ซึ่งจะสังเกตุเห็นได้ว่าทันทีที่ราคาเริ่มเข้าใกล้ช่วงราคานี้จะส่งผลให้กำลังซื้อปริมาณมหาศาลเข้ามาป้องกันระดับราคานี้แทบจะทันที 

“นี่เป็นวิธีการที่นักเทรดใช้ป้องกันการเทขายของเจ้ามือ อีกทั้งปริมาณการซื้อของนักเทรดส่วนมากในอดีตนั้นอยู่ที่ระดับ $29,314 และพวกเขาจะต้องปกป้องกระเป๋าของเขาไว้ ซึ่งจะทำให้ระดับราคานี้นั้นเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งในระยะสั้น และหวังว่าจะคงอยู่ในระยะยาวอีกด้วย”

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคา Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 37,700 ดอลลาร์ ลดลง 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap