<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis กล่าวสนับสนุน Bitcoin หรืออาจส่งสัญญาณบวก?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการให้สัมภาษณ์ระหว่างงานประชุม Bitcoin 2021 เมื่อช่วงต้นเดือนที่จัดขึ้นที่ไมอามี วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Cynthia Lummis ซึ่งเป็นวุฒิสมาชิกหญิงคนแรกของรัฐไวโอมิง ได้แสดงความคิดเห็นว่าเธอกำลังให้สนใจเกี่ยวกับบิทคอยน์ และเชื่อว่าบิทคอยน์เป็นวิธีต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อที่ยอดเยี่ยม

ในปัจจุบันอัตราเงินเฟ้อของดอลลาร์สหรัฐฯ อยู่ที่ประมาณ 2% ต่อปี และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในปีต่อ ๆ ไป ด้วยภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนี้ ทำให้ผู้คนเริ่มมองหาทางเลือกในการเก็บเงินที่จะไม่ได้รับผลกระทบของเงินเฟ้อ ซึ่งบิทคอยน์ได้กลายเป็นแหล่งสะสมมูลค่าชั้นเยี่ยม

แต่ด้วยความผันผวนที่รุนแรงของเหรียญ และการจัดการด้านราคายังคงเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลให้กับผู้คนจำนวนมาก ในการที่จะเก็บเงินไว้ในบิทคอยน์

อย่างไรก็ตามวุฒิสมาชิก Lummis เชื่อว่าบิทคอยน์เป็นแหล่งสะสมมูลค่าและเป็นตัวกลางการแลกเปลี่ยนที่ดีเยี่ยม และเสริมว่าบิทคอยน์จะทำหน้าที่ตรวจสอบการลดลงของค่าเงิน fiat 

ด้วยเหตุนี้วุฒิสมาชิก Lummis จึงได้ประกาศเปิดตัวสภานวัตกรรมทางการเงิน ซึ่งเธอได้ก่อตั้งขึ้นมาร่วมกับวุฒิสมาชิก Kyrsten Sinema โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ความสำคัญกับนวัตกรรมที่มีบทบาทต่อระบบการเงินของสหรัฐฯ ซึ่งจะช่วยให้ตลาดการเงินมีความครอบคลุม ปลอดภัย และเจริญรุ่งเรืองสำหรับชาวอเมริกัน

วุฒิสมาชิก Lummis ยังกล่าวอีกว่าเธอได้มีการพูดคุยกับฝ่ายบริหารของประธานาธิบดี Joe Biden เกี่ยวกับบิทคอยน์ และการสนทนาเป็นไปในทิศทางที่ดีและมีประสิทธิผล

“นอกจากนี้ฉันได้สนทนากับผู้ที่ได้รับแต่งตั้งจากฝ่ายบริหารของ Biden ซึ่งอยู่ในหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น บิทคอยน์ ในพื้นที่ใหม่และยังไม่มีใครรู้จักนี้ พวกเขาและทีมของฉันกำลังทำงานร่วมกัน เพื่อรวมสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ากับระบบการเงินของอเมริกา” วุฒิสมาชิก Lummis กล่าว

และในส่วนของการควบคุมและกฎระเบียบ วุฒิสมาชิก Lummis ได้ชี้ให้เห็นว่า “ฉันกำลังให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับ Fed, SEC, และอื่น ๆ เพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่ากฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับธนาคารรูปแบบใหม่หรือสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ จะช่วยส่งเสริมนวัตกรรมไม่ใช่ยับยั้งมัน”

ก่อนหน้านี้วุฒิสมาชิก Lummis เคยสนับสนุนการแก้ไขพระราชบัญญัติ Endless Frontier Act ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเพิ่มบล็อกเชนให้มีความสำคัญกับรัฐบาลกลาง