<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทผลิตไฟฟ้าในจีนได้รับคำสั่งให้งดบริการแก่นักขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักข่าวชาวจีน Colin Wu ซึ่งเป็นผู้ที่ครอบคลุมข่าวสารทุกอย่างเกี่ยวกับ crypto และ blockchain ในประเทศจีน รวมถึงอุตสาหกรรมการขุดและกระดานแลกเปลี่ยน ได้ออกมาทวีตเปิดเผยคำสั่งที่ทางการจีนสั่งให้บริษัทผลิตไฟฟ้าในเมืองเสฉวน หยุดให้บริการแก่บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในพื้นที่ทั้งหมด

ตามคำกล่าวของ Wu เมืองเสฉวนมีไฟฟ้าส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้เป็นจำนวนมากและตอนนี้มันอาจสูญเปล่าได้ หากพวกเขาหยุดให้บริการแก่เหมืองขุด Bitcoin

Wu รายงานในวันนี้ว่า ทางการเสฉวนได้ออกเอกสารอย่างเป็นทางการเพื่อเรียกร้องให้บริษัทผลิตไฟฟ้าในท้องถิ่นหยุดให้บริการแก่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการขุด cryptocurrency และรายงานสถานการณ์ตลอดระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ 

ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันแล้วจากทางสำนักข่าวจีน 8BTC

ก่อนหน้านี้ Wu รายงานว่า บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ได้ถูกบังคับให้หยุดดำเนินการทีละราย และคาดว่านักขุดจะปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวในไม่ช้า

ปัจจุบันอัตรา Ethereum hashrate ได้ร่วงลดลงแล้วกว่า 7 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Bitcoin hashrate ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 6 เดือน อ้างอิงตามรายงานเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

เสฉวนจะยอมทิ้งพลังงานส่วนเกินหรือไม่ ?

Wu ทวีตว่าในช่วงฤดูร้อนนี้ เมืองเสฉวนมีแหล่งพลังงานน้ำหมุนเวียนเป็นจำนวนมาก ซึ่ง Wu เชื่อว่ามันอาจจะสูญเปล่าได้ เว้นแต่มันจะถูกมานำใช้สำหรับการขุด cryptocurrency

ดังนั้นคำสั่งห้ามขุด Bitcoin ในระยะยาวจึงยังคงไม่แน่นอนอย่างน้อยก็สำหรับตอนนี้ นักข่าวเขากล่าวเสริม