<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Nexo เผย การปรับตัวใช้ Bitcoin ในประเทศแถบละตินอเมริกาที่มากขึ้นอาจทำราคาพุ่งแตะ $100,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo แพลตฟอร์มให้ยืมเงินคริปโต คาดการณ์ว่า bitcoin อาจแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ภายในหนึ่งปี โดยได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยต่างๆ

Trenchev กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Technology ว่าการนำ bitcoin มาใช้เป็นสกุลเงินตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์จะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้ประเทศอื่น ๆ มีแนวโน้มว่าจะปฏิบัติตาม

จากข้อมูลของ Trenchev นั้นเผยว่าการยอมรับ Bitcoin ของประเทศในแถบละตินอเมริกานั้นส่งผลทำให้อัตราการรับ BTC ของสถาบันการเงินนั้นชะลอตัวลง

เขาตั้งข้อสังเกตว่าแม้ว่าเอลซัลวาดอร์จะเป็นประเทศเล็ก ๆ แต่การยอมรับของ bitcoin ของพวกเขาถือเป็นกลยุทธ์สร้างความมั่นใจในสกุลเงินดิจิตอลให้แก่ผู้คนทั่วโลก เขาคาดการณ์ว่าประเทศในละตินอเมริกาส่วนใหญ่จะมีการปรับตัวใช้ bitcoin เป็นสกุลเงิน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในงานประชุม Bitcoin 2021 ได้ถูกจัดขึ้นเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla (NASDAQ: TSLA) ระงับการชำระเงินด้วย bitcoin เนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม การยอมรับ BTC ในภาพใหญ่ก็เริ่มชะลอตัวลง นอกจากนี้ การปราบปรามด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นในประเทศจีนทำให้ราคาของมันดิ่งลงเกือบ 50% จาก 64,800 ดอลลาร์

Trenchev ยังเผยว่าการวิเคราะห์ของเขานั้นมีข้อมูลมาจากการใช้ leverage โดยเขากล่าวว่า

“ปัจจัยสองสามประการที่เกิดขึ้น, บัญชีเลเวอเรจได้พังทลายลง ตอนนี้มันไม่มี leverage ในระบบให้สร้างขึ้นอีกแล้ว และราคานี้พุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้เรามีทั้งประเทศที่ยอมรับ bitcoin และการยอมรับนั้นถูกกฎหมาย”

นัยของการยอมรับ bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

ดูเหมือนว่ากลุ่มผู้นำด้านความเห็นในวงการคริปโตนั้นดูเหมือนว่าจะมีความคิดที่แตกต่างกันออกไป หลังจาก El Salvador ออกมาประกาศรับ BTC แล้ว โดยอ้างอิงจาก CEO ของบริษัท Celsius Network นาย Alex Mashinsky นั้น เขากล่าวว่าจะมีอีกหลายประเทศที่ดำเนินรอยตามเอล ซัลวาดอร์ในอนาคต

นอกจากนี้ศาสตราจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ประยุกต์จากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ Steve Hanke เตือนว่าเศรษฐกิจของประเทศจะล่มสลายหากทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย และเรียกว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่โง่เขลาทางเศรษฐกิจ