<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยเหรียญ Altcoin ตัวหนึ่งที่ราคาพุ่งกว่า 200% ท่ามกลางการ Sideway ของ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลาที่ราคาของ bitcoin กำลังเคลื่อนตัวแบบไซด์เวย์อยู่นั้น เหรียญ altcoin ที่มีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่จำนวนมากได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นก็มีเหรียญ altcoin ตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Amp (AMP) ที่มีราคาพุ่งขึ้นมากกว่า 200% สวนทางเหรียญอื่น ๆ ในตลาดในเวลาเดียวกัน

เหรียญ AMP นั้นเป็นโทเค็นหลักประกันที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมที่ปลอดภัยและรวดเร็ว “อีกทั้งยังประกันมูลค่าของการโอนใด ๆ” ในขณะที่ยังไม่ได้รับการยืนยันในบล็อคเชนอีกด้วย การประกันการทำธุรกรรมจะช่วยทำให้กิจกรรมเกี่ยวกับธุรกรรมสามารถเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่ติดขัด และปลอดภัย อ้างอิงจากเว็บไซต์ของพวกเขา

เหรียญ AMP นั้นได้รับการอธิบายว่าเป็นสินทรัพย์ที่ไม่เลือกข้างใดข้างหนึ่ง นั่นหมายความว่าระบบของเหรียญดังกล่าวนี้สามารถรองรับกับตัวเก็บมูลค่าใด ๆ ก็ได้ไม่ว่าจะเป็นดิจิทัลหรือว่าแบบมีตัวตนจับต้องได้ และมันสามารถที่จะใช้อำนวยความสะดวกในด้านการทำธุรกรรมที่รวดเร็วแบบทันที ไม่ว่าจะเป็นกับสินทรัพย์ชนิดใดอีกด้วย

โทเค็นรับประกันการแลกเปลี่ยนมูลค่าทุกรูปแบบ ซึ่งหมายความว่าตอนนี้มันเป็นมากกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลไปแล้ว โดยเว็บไซต์ของทีมนักพัฒนากล่าวว่า

“โดยทั่วไปแล้ว โทเค็นของ AMP ป์ที่ใช้เป็นหลักประกันจะถูกปล่อยเมื่อได้รับฉันทามติสำหรับการโอนโดยเฉพาะ ทำให้มันสามารถนำไปใช้เพื่อ collateralize การโอนในครั้งต่อไป ในกรณีที่ไม่บรรลุฉันทามติสำหรับการโอนนั้น หลักประกันของ AMP ก็จะถูก liquidate เพื่อนำไปโคเวอร์ความสูญเสีย”

หนึ่งในกรณีการใช้งานจริงที่น่าสนใจของเหรียญตัวนี้คือการใช้เป็นหลักประกันสำหรับการชำระเงินที่ดำเนินการโดยระบบของ Flexa Network ในกรณีที่การชำระเงินไม่สำเร็จหรือล่าช้า โทเค็น AMP ที่ถูก stake ไว้ก็จะถูก liquidate เพื่อชดเชยการขาดทุนได้

โทเค็น AMP เพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งในด้านการทำธุรกรรม โดยราคาของมันเพิ่มขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงการที่มันถูกลิสต์ขึ้นบนเว็บเทรด Coinbase ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาด้วย โดยมันเพิ่มขึ้นมากกว่า 200% จาก 0.026 ดอลลาร์เป็น 0.12 ดอลลาร์สูงก่อนที่จะลดลงเหลือ 0.08 ดอลลาร์ในเวลาปัจจุบัน

กราฟจาก TradingView

ในช่วงเวลาเดียวกัน ราคาของ bitcoin ก็ยังคง sideway ต่อไปเรื่อย ๆ และยังไม่สามารถยืนเหนือระดับราคา $40,000 ได้