<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 34,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักเทรดตั้งตัวไม่ทันตาม ๆ กัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในวันนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดหลาย ๆ คนต้องตั้งตัวไม่ทัน เมื่อล่าสุด ราคาของมันได้ร่วงลงมาต่ำกว่าระดับ 35,000 ดอลลาร์แล้ว

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 35,983 ดอลลาร์ ลงมาที่จุดต่ำสุดในวันนี้ที่ 34,230 ดอลลาร์ บ่งบอกว่านักเทรดนั้นกำลังแห่เทขายกันตั้งแต่บ่ายวันอาทิตย์ในวันนี้

ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการเด้งกลับตัวจากระดับ 31,100 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา จนขึ้นไปอยู่เหนือ 40,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ก่อนที่จะเริ่มมีสัญญาณการปรับตัวลงเรื่อย ๆ หลังจากที่ราคานั้นไม่สามารถยืนเหนือระดับดังกล่าวได้

การดีดขึ้นของราคาก่อนหน้านี้ดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากที่ประเทศเอล ซัลวาดอร์นั้นได้ทำการผ่านร่างกฎหมายให้ Bitcoin มีสถานะเป็นเหมือนกับเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

โดยหลังจากนั้นเราก็ได้เห็นอีกหลาย ๆ ประเทศที่กำลังมีท่าทีเหมือนกับว่าอยากจะดำเนินรอยตามมาอย่างเช่นเม็กซิโก และอิหร่าน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงของราคาในวันนี้ แม้ว่าจะไม่มีสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดขึ้นจากอะไร แต่ที่รู้ ๆ ก็คือ เราอาจจะได้เห็นความผันผวนของราคาในวันพรุ่งนี้อีกวันก็เป็นได้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป