<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ธนาคารในอังกฤษแบนไม่ให้ประชาชนซื้อ Bitcoin จาก Binance และ Kraken

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารในอังกฤษกำลังทำให้ประชาชนนั้นต้องซื้อ crypto ได้ยากขึ้นด้วยการแบนไม่ให้พวกเขาซื้อจาก Binance และ Kraken โดยอ้างถึงข้อกังวลที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและความเสี่ยงจากการฉ้อโกง

โดยอ้างอิงจากรายงานของหนังสือพิมพ์อังกฤษ The Times เผยว่าธนาคาร TSB กำลังจะสั่งห้ามลูกค้าจากการซื้อ crypto ด้วยเงินที่จัดการโดยธนาคาร มีรายงานว่า TSB มีความกังวลเกี่ยวกับอัตราการฉ้อโกงที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยน crypto ที่ “สูงเกินไป” ในประเทศ

ธนาคาร TSB แบนธุรกรรมที่เกี่ยวกับคริปโต อ้างความปลอดภัย

The Times เผยว่ามีข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่า TSB ห้ามไม่ให้มีการซื้อ crypto ด้วยเงินสดผ่าน Binance และ Kraken โดยอ้างว่ามาตรฐานความปลอดภัยที่ต่ำของแพลตฟอร์มเหล่านี้อาจช่วยอำนวยความสะดวกให้นักต้มตุ๋นเข้ามาหลอกลวงเหยื่อได้ผ่านการหลอกติดตั้ง e-wallets

ธนาคาร TSB อ้างว่าได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการฉ้อโกงอย่างน้อย 849 ครั้งระหว่างวันที่ 15 มีนาคมถึง 15 เมษายนจากผู้ใช้ Binance ธนาคารอ้างว่าความพยายามทั้งหมดในการสื่อสารกับ Binance ไม่ประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม Binance กล่าวว่าไม่เคยได้รับข้อความใด ๆ จากทีมรักษาความปลอดภัยของธนาคารเลยแม้แต่ครั้งเดียว

โฆษกของ Binance ได้ออกมาย้ำถึงความมุ่งมั่นของในการทำงานเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า โดยมั่นใจว่าเป็นนโยบายของบริษัทที่จะจัดลำดับความสำคัญของปัญหาก่อนและหลัง พวกเขากล่าวโดยไม่ได้มีการพาดพิงถึง TSB ว่า

“Binance จริงจังกับความรับผิดชอบในการปกป้องผู้ใช้จากการหลอกลวง เมื่อเราทราบถึงข้อเรียกร้องเหล่านี้ เราจะดำเนินการทันทีและเรามีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย”

แต่ Kraken ตรงกว่ามาก โดยนาย Steven Christie หัวหน้าฝ่ายการปฏิบัติตามกฎระเบียบระดับโลกของ Kraken ปฏิเสธข้อกล่าวหาของ TSB แม้ว่าเขาจะไม่ได้อ้างอิงถึงจุดยืนที่พวกเขาจะดำเนินการเกี่ยวกับการระบาดของการฉ้อโกงที่อาจเกิดขึ้นนี้

“เราปฏิเสธข้อกล่าวหาอย่างเด็ดขาด ที่อ้างว่า Kraken ไม่ตอบสนองต่อการร้องขอความช่วยเหลือในเหตุการณ์การฉ้อโกง Kraken ตอบสนองต่อคำขอต่างๆ มากกว่า 1,000 รายการจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในปี 2020 เพียงปีเดียว Kraken ดำเนินการตามหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่”

นักลงทุนรายย่อยตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพมากขึ้น

การฉ้อโกงเป็นปัญหาที่ละเอียดอ่อนสำหรับธนาคารเนื่องจากพวกเขามีบริการป้องกันการฉ้อโกงที่จะต้องชดใช้เงินให้กับลูกค้าในกรณีที่ลูกค้าตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง ธนาคารยังได้ขอให้ระมัดระวังเกี่ยวกับการหลอกลวงที่เกี่ยวข้องกับ crypto อีกด้วย

จนถึงตอนนี้ ธนาคาร TSB ยังไม่ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการใดๆ เกี่ยวกับจุดยืนของตนต่อ Kraken และ Binance อย่างไรก็ตาม ความสนใจของหน่วยงานกำกับดูแลกฎหมายด้านการเงินของอังกฤษนั้นดูเหมือนว่ากำลังเพ่งเล็งไปยังวงการคริปโตอย่างมากในตอนนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผลสำรวจของหน่วยงาน Financial Conduct Authority (FCA ของสหราชอาณาจักรเปิดเผยว่าจำนวนนักลงทุน cryptocurrency เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว เช่นเดียวกับมูลค่าเฉลี่ยของการถือครอง cryptocurrency ของนักลงทุนรายย่อย

อย่างไรก็ตาม FCA ยังพบว่าจำนวนผู้ที่ไม่ค่อยมีความเข้าใจใน cryptocurrencies ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และกลุ่มคนเหล่านี้ยังหลับหูหลับตาลงทุนตามกระแสอีกด้วย

นี่เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง หากมองในแง่มุมของผู้ออกกฎหมาย เนื่องจากว่าแนวโน้มที่จะมีผู้ถูกฉ้อโกงในวงการคริปโตนั้นเพิ่มสูงขึ้น และอาจส่งผลกระทบมายังตลาดคริปโตทั่วโลก เมื่อรัฐบาลออกมาเสนอกฎหมายที่มีความเคร่งครัดมากขึ้นอีก