<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale เตรียมปลดล็อก Bitcoin กว่า 16,000 BTC ช่วงกลางเดือนหน้า นักเทรดหวั่นตลาดผันผวนหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไตรมาสที่สองของปีนี้ใกล้จะเสร็จสิ้นลงและเดือนกรกฎาคมเริ่มใกล้เข้ามา ตลาด Bitcoin อาจมุ่งหน้าไปสู่เดือนที่มีความผันผวนและ Grayscale อาจเป็นสาเหตุที่อยู่เบื้องหลัง เนื่องจากการปลดล็อค Bitcoin ครั้งใหญ่ที่สุดของ GBTC กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนหน้า และนั้นหมายความว่านักลงทุนจะสามารถเข้าถึง Bitcoin มูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์ของพวกเขาได้

Grayscale ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 ซึ่งเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำที่ช่วยให้นักลงทุนสถาบันสามารถลงทุนใน BTC และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ผ่านกองทุนได้โดยไม่ต้องกังวลกับการจัดเก็บและจัดการการถือครองของพวกเขา

ในทางกลับกัน พวกเขาก็จะต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นและปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เข้มงวด  โดยหนึ่งในนั้นก็คือ Bitcoin ของพวกเขาจะถูกล็อคเอาไว้เป็นเวลาทั้งหมด 6 เดือน นั้นหมายความว่า เมื่อพวกเขาซื้อหุ้นของ GBTC พวกเขาจะต้องอดทนรอกว่าครึ่งปี ถึงจะมีโอกาสในการทำกำไร

ด้วยความนิยมของ Grayscale ที่เติบโตเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2020 และต้นปี 2021 นักลงทุนที่ได้รับการรับรองจำนวนมากจึงใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทซื้อเข้าหุ้น GBTC เพื่อติดตามมูลค่าของ Bitcoin

ตามที่กราฟของ Bybt แสดงให้เห็น ลูกค้าของ Grayscale จะได้รับ Bitcoin จำนวนกว่า 16,000 BTC  หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 650 ล้านดอลลาร์ (อ้างอิงเรทราคาปัจจุบัน) ในช่วงประมาณกลางเดือนหน้า

แม้ในขณะนี้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า นักลงทุนของ Grayscale จะตัดสินใจขายสินทรัพย์ของตนทันทีเลยหรือไม่ แต่ BTC จำนวนมากขนาดนี้จะก่อให้เกิดความผันผวนเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อมันปลดล็อคแล้ว

Bitcoin ในเดือนกรกฎาคม

ในอดีตจริง ๆ แล้ว เดือนกรกฎาคมถือเป็นเดือนที่ตลาด Bitcoin เติบโตมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากตลาดหมีที่กินระยะยาวนานเกือบตลอดทั้งปีในปี 2019 เมื่อ BTC ลดลง 6.6% ในเดือนกรกฎาคม แต่ต่อมาราคา Bitcoin ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขกว่าสองหลักในปี 2017, 2018 และ 2020

อันที่จริงปีที่แล้วเดือนกรกฎาคมถือว่าเป็นเดือนที่ Bitcoin ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด อ้างอิงข้อมูลจาก Bybt โดยผู้เชี่ยวชาญบางคนยังโต้แย้งว่าเดือนกรกฎาคม 2020 ถือเป็นการเริ่มต้นของตลาดกระทิง เนื่องจากเป็นเดือนแรกที่มีราคามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังจากการ Halving

และเมื่อพิจารณาถึงวันปลดล็อกดังกล่าวแล้ว เดือนกรกฎาคมของปีนี้จะดูน่าสนใจยิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา : cryptopotato