<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รถสปอนเซอร์ Dogecoin (DOGE) คว่ำระหว่างการแข่งขัน NASCAR

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อปี 2014 Josh Wise นักแข่งรถได้นำรถยนต์ Dogecoin ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนักเทรดแฟน DOGE จาก Reddit มาปรากฎตัวในสนามแข่งเป็นครั้งแรก ซึ่งมันได้สร้างความฮือฮาให้กับ memecoin ในขณะนั้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่มันเพิ่งถูกสร้างขึ้นมา

เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมาในการแข่งขัน NASCAR Xfinity Series ที่แนชวิลล์ ระหว่างสเตจที่ 2 ของ Tennessee Lottery 250 นักแข่งรถ Stefan Parsons ได้นำรถยนต์ที่มีแบรนด์ดิ้ง Dogecoin กลับมาลงสนามอีกครั้ง โดยครั้งนี้รถยนต์ DogeCar ยี่ห้อ Chevrolet Camaro หมายเลข 99 สีดำน้ำเงิน ได้ชนเข้ากลับกำแพงระหว่างการแข่งขัน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว รถยนต์ Dogecar ได้ปะทะกับรถยนต์อีกคัน แล้วหักเลี้ยวไปที่พื้นหญ้าและตัดข้ามลู่วิ่งในสนามไปชนกับกำแพง และไถลเป็นทางยาวหลายฟุต ก่อนที่ Parsons จะสงบสติอารมณ์และสามารถควบคุมรถได้อีกครั้ง และจบอันดับสุดท้ายในการแข่งที่ 36

อย่างไรก็ตาม Parsons ได้ออกจากจุดเกิดเหตุอย่างปลอดภัย และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม แต่เหตุการณ์การแข่งรถครั้งประวัติศาสตร์นี้ ทำให้นักเทรด DOGE เทขายเหรียญเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายของ Dogecoin ร่วงลง 5% ตั้งแต่วันอาทิตย์