<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เชื่อ Elon Musk และจีนจะไม่สามารถหยุดยั้ง Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังในทวิตเตอร์ Plan B ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราคาของบิทคอยน์ ว่าภายในปี 2021 บิทคอยน์จะยังคงบรรลุเป้าหมายที่เขาตั้งไว้ แต่ในปัจจุบันเหรียญ BTC จะยังคงมีการซื้อขายกันอยู่ตามสถานการณ์ที่เป็นอยู่ไปจนถึงเดือนตุลาคม

โดย Plan B ได้แสดงความคิดเห็นว่าสิ่งที่ทำให้มูลค่าการซื้อขายบิทคอยน์ร่วงลงในปัจจุบันเป็นเพราะการปล่อยข่าว FUD เกี่ยวกับพลังงานของ Elon Musk และปฏิบัติการปราบปรามการทำเหมืองของอุตสาหกรรมการขุดบิทคอยน์ในประเทศจีน ที่ยังคงมีความเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งหลังจากบริษัท Tesla ของ Elon Musk ออกมาประกาศยกเลิกการรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ในวันที่ 12 พฤษภาคม มูลค่าการซื้อขายของ BTC ก็ร่วงลง 14%

ด้วยทวีตของ Elon Musk ทำให้บิทคอยน์ที่อยู่ในช่วงขาลงอยู่แล้ว มีแรงกดดันให้ขายเพิ่มมากขึ้น ทำให้มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ 30,000 ดอลลาร์

ถึงแม้ว่ามูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์จะมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในภายหลัง แต่มันก็ต้องยอมจำนนให้กับข่าวร้ายอีกครั้ง นั่นก็คือปฏิบัติการปราบปรามการทำเหมืองในประเทศจีน

อย่างไรก็ตามข่าวการยอมรับบิทคอยน์ของประเทศเอลซัลวาดอร์ก็ได้ช่วยให้ราคาบิทคอยน์มีการฟื้นตัวเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา Plan B ได้ทวีตแสดงความคิดเห็นว่าการเคลื่อนไหวของราคาบิทคอยน์ในปัจจุบัน มีความคล้ายคลึงกับปี 2013 

โดยเมื่อเดือนเมษายนปี 2013 มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ได้แตะระดับสูงสุดที่ 259 ดอลลาร์ ก่อนจะร่วงลงจากระดับสูงสุด 75% เป็นเวลาสามเดือน และในเดือนพฤศจิกายนปี 2013 มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ก็พุ่งขึ้นทำสถิติใหม่ที่ 959 ดอลลาร์ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงตลาดหมี