<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk อนุมัติการอัปเกรด Dogecoin ครั้งใหญ่ที่สุด เพื่อปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมให้ถูกลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Elon Musk CEO ของ Tesla ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin รายใหญ่ที่สุด ได้มีส่วนร่วมในการหารือเกี่ยวกับความพยายามที่จะปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของเหรียญ Dogecoin

โดยนาย Ross Nicoll หนึ่งในนักพัฒนา Dogecoin เปิดเผยความตั้งใจที่จะโน้มน้าวให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์คนอื่น ๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับการปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของเหรียญ Dogecoin ในปัจจุบัน 

Musk กล่าวแสดงความคิดเห็นว่า “การปรับลดค่าธรรมเนียมจะเป็นอัปเกรดครั้งสำคัญที่สุดของ Dogecoin”

Nicoll ได้เปิดประเด็นนี้ขึ้นมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ โดยในขณะนั้นชุมชนกำลังพูดคุยกันถึงวิธีที่ดีที่สุดในการปรับลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของเหรียญ Dogecoin เพื่อให้นักขุดยังคงมีแรงจูงใจที่จะดำเนินการต่อไปได้

ย้อนกลับไปในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม Musk ได้แชร์มุมมองของเขาว่า เราจะสามารถปรับปรุงเหรียญ Dogecoin อย่างไรเพื่อให้มันกลายเป็นหน่วยชำระเงินที่ดีกว่า Bitcoin และในเวลานั้น Musk กล่าวว่า Dogecoin เพียงแค่ทำให้เร็วขึ้น 10 เท่า เพิ่มขนาด Block ขึ้น 10 เท่าและมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมราคาถูกลง 100 เท่ามันก็จะสามารถเอาชนะ Bitcoin ได้ 

อย่างไรก็ตามนาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ได้ออกมาคัดค้านแนวคิดของ Musk ในตอนนั้น โดยเขากล่าวว่าโลกต้องการการจัดเก็บมูลค่าที่มีการกระจายอำนาจและปลอดภัย (หมายถึง Bitcoin) มากกว่าตัวกลางในการแลกเปลี่ยนแบบรวมศูนย์อำนาจ ปลอดภัยน้อยกว่า และมีอัตราเงินเฟ้อ (หมายถึง Dogecoin)