<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยกองทุนผลงานระดับพระกาฬ ARK Invest ช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มหลังราคาร่วงหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การร่วงลดลงของราคา Bitcoin ล่าสุดที่ระดับต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อวานนี้ ทำให้สถาบันต่างแห่ช้อนซื้อ Bitcoin ในช่วงตลาดย่อตัว ซึ่งกองทุนผลงานระดับพระกาฬอย่าง ARK Investment Management ของนาง Cathie Wood ก็ไม่พลาดที่จะมีส่วนร่วมในการช้อนซื้อ Bitcoin ในครั้งนี้ 

โดยกองทุน The ARK Next Generation Internet ETF ได้ช้อนซื้อหุ้น Grayscale Bitcoin Trust จำนวนกว่า 1,046,002 หุ้นในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา อ้างอิงตามสรุปการซื้อขายรายวันของบริษัท

หุ้น Grayscale Bitcoin Trust นั้นเป็นกองทุนที่ The ARK Next Generation Internet ETF มีการลงทุนมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองลงมาจากหุ้นของ Square และ Tesla

ในขณะเดียวกัน ARK Innovation ETF ก็ได้ซื้อหุ้นของ Coinbase เพิ่มอีกกว่า 214,718 หุ้น ซึ่งเป็นกระดานแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

เป็นที่สังเกตว่าการช้อนซื้อหุ้นของ ARK Invest ในครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางการร่วงลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 5 เดือนของ Bitcoin ที่ระดับ 28,600 ดอลลาร์ ก่อนที่ตลาดจะเริ่มฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง ปัจจุบันเหรียญคริปเบอร์หนึ่งของโลกมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ $34,157 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : u.today