<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดในสหรัฐฯ ระดมเงินเพื่อรีไซเคิลถ่านหินเหลือทิ้งเป็นพลังงานการขุดคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มนักขุดบิทคอยน์ Stronghold Digital Mining ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐเพนซิลวาเนีย ได้ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนเป็นมูลค่ากว่า 105 ล้านดอลลาร์

ตามประกาศที่ให้กับ Cointelegraph โรงงานผลิตไฟฟ้าแห่งแรกของบริษัท Scrubgrass Generation Plant ใน Venango County ได้แปลงถ่านหินเหลือทิ้งให้เป็นพลังงาน ที่มีปริมาณเทียบเท่ากับโรงงานไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดใหญ่ และใช้พลังงานที่ได้ในการขุดบิทคอยน์รวมถึงคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ

ถ่านหินเหลือทิ้งที่ถูกรีไซเคิลโดย Stronghold เป็นถ่านหินเก่าที่ได้จากการทำเหมืองเมื่อศตวรรษที่ 19 และ 20 ดังนั้นด้วยกระบวนการผลิตไฟฟ้าของ Stronghold จะช่วยฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายจากการถูกทำลายด้วยการระบายกรด (AMD) จากถ่านหินเหลือทิ้ง

การระบายกรด AMD คือกระบวนการที่เกิดขึ้นเมื่อฝนหรือหิมะผสมกับกำมะถันในถ่านหินเหลือทิ้ง และจากนั้นน้ำกรดจะไหลลงแหล่งน้ำและคุกคามสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในแหล่งน้ำนั้น

หลังจากได้ทำการกำจัดถ่านหินเหลือทิ้งแล้ว Stronghold ยังวางแผนที่จะบริจาคที่ดินที่ได้รับการฟื้นฟูคืนให้กับชุมชนในท้องถิ่น ซึ่งบริษัทได้มีการประมาณการว่าทุก ๆ บิทคอยน์ที่ ขุด จะสามารถกำจัดถ่านหินเหลือทิ้งได้ 200 ตัน

“ถ่านหินเหลือทิ้งพวกนี้ได้สร้างปัญหาให้กับรัฐเพนซิลเวเนียบ้านเกิดของผมมาเป็นเวลากว่าร้อยปี เราได้ใช้เทคนิคการขุดคริปโตในศตวรรษที่ 21 เพื่อฟื้นฟูผลกระทบจากการขุดถ่านหินในช่วงศตวรรษที่ 19 และ 20 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ถูกละเลยด้านสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในสหรัฐฯ” Bill Spence ผู้ดำรงตำแหน่ง co-chairman ของ Stronghold กล่าว

ด้วยการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น บริษัท Stronghold ได้ฟื้นฟูและเรียกคืนพื้นที่กว่า 1,000 เอเคอร์ของเพนซิลเวเนีย ซึ่งเคยถูกอธิบายว่าเป็นพื้นที่ที่ ‘ใช้งานไม่ได้’ นอกจากนี้กระบวนการการกำจัดสารปรอท, NOx และ SO2 มากกว่า 98% ของบริษัท ยังได้สร้างเถ้าลอยซึ่งสามารถใช้เป็นปุ๋ยได้

Stronghold หวังว่าภายในปี 2022 จะมีนักขุดคริปโตเคอร์เรนซีกว่า 28,000 คนที่ดำเนินการอยู่ในบริษัท