<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson อธิบายถึงข้อดีของ Cardano ที่เหนือกว่า Polkadot

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท IOHK ได้อธิบายถึงความแตกต่างที่สำคัญระหว่าง Cardano และแพลตฟอร์ม smart contract คู่แข่งอย่าง Polkadot 

จากรายงานของ The Daily HODL นาย Hoskinson กล่าวว่า

“มีความแตกต่างอย่างมากระหว่างทั้งสองระบบ จริง ๆ แล้วเราเป็นระบบหลายสินทรัพย์ (multi asset) เรายังมีรูปแบบการบัญชีที่แตกต่างกัน ผมคิดว่าบัญชีแยกประเภทพื้นฐานของเรามีความชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้วิวัฒนาการของเรา รวมถึง proof of stake ของเรานั้นเร็วกว่าพวกเขามาก เพราะพวกนั้นอิงจากงานลอกเลียนแบบ และเรามี Ouroboros Omega และสิ่งอื่น ๆ อยู่แล้ว

“ผมคิดว่าท้ายที่สุดแล้ว sidechain ที่ดีกว่าจะเกิดขึ้น เพราะเรามีสิ่งที่เรียกว่า Mithral และเราก็ได้เรียนรู้มากมายจากงานของพวกเขา”

Hoskinson ยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับระเบียบการกำกับดูแลที่เหนือกว่าของ Cardano เหนือคู่แข่งว่า

“อีกอย่างคือ เราคิดเรื่องธรรมาภิบาลอย่างระมัดระวังมากขึ้น และเรามี Voltaire ซึ่งจริงๆ แล้ว ประเด็นสำคัญที่ว่า “เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าทุกคนที่เก็บข้อมูลสามารถมีส่วนร่วมในเครือข่ายได้” นี่ไม่ใช่สิ่งสำคัญในการออกแบบของ Polkadot มันเป็นแค่การนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์ที่รวดเร็วกว่า  การได้มาซึ่งลูกค้า ซึ่งมันจะมาสู่การปกครองในภายหลัง และนี่เป็นเพียงปรัชญาทางธุรกิจที่แตกต่างกัน”

ที่มา: cryptoglobe