<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban กล่าวว่า Bitcoin ดีกว่าทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mark Cuban นักลงทุนมหาเศรษฐีได้แสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดียของเขา โดยเขาเชื่อว่าบิทคอยน์นั้นดีกว่าทองคำ ในฐานะเรือธงของคริปโตเคอร์เรนซีที่ง่ายต่อการซื้อขาย โอน และแปลง ซึ่งทั้งบิทคอยน์และทองคำต่างถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ที่ใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ โดยบางคนเรียกบิทคอยน์ว่าเป็น ‘ทองคำ 2.0’

Oliver Renick แห่ง TD Ameritrade ได้ตั้งคำถามว่าการเติบโตของบิทคอยน์กับดอกเบี้ยที่แท้จริงของมัน ยังคงเป็นแบบสุ่มเหมือนกับเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หรือสิ่งที่เขาจะบอกก็คือคริปโตเคอร์เรนซีไม่เหมาะที่จะเป็นที่ป้องกันความเสี่ยง 

ในทวีตตอบกลับของ Cuban เขาแสดงความคิดเห็นว่าบิทคอยน์นั้นไม่ต้องการคนกลางและสามารถแยกส่วนได้ พร้อมกับกล่าวว่าคริปโตเคอร์เรนซีไม่จำเป็นต้องมี ‘โฆษณาประเภท William Devane’ เพื่อขายคริปโตเคอร์เรนซีในฐานะของสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ

Devane เป็นนักแสดงในละครยอดนิยมเรื่อง Knots Landing ที่ซึ่งเมื่อทศวรรษที่แล้วเขาได้โปรโมตทองคำให้กับ Rosland Capital โดยบอกว่าทองคำเป็นสกุลเงินเดียวที่เขาเชื่อใจ

“ทองคำแทบจะไร้ประโยชน์ทั้งหมด โดยเฉพาะในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยง BTC เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เหมือนกับทองคำ เพราะพวกมันถูกขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์อุปทานเท่านั้น ซึ่ง BTC ทำงานได้ดีกว่า” Mark Cuban กล่าวเสริม

Cuban เชื่อว่า ณ ตอนนี้ทองคำยังคงมีอุปสงค์มากกว่าบิทคอยน์ แต่เขาเชื่อว่ามันจะเปลี่ยนไปเมื่อบิทคอยน์สามารถทำธุรกรรมได้ง่าย และเมื่อมีความเข้าใจเกี่ยวกับบิทคอยน์มากยิ่งขึ้น พร้อมกับคาดการณ์ว่าตลาดทองคำจะหดตัวลง 

ข้อมูลจาก CryptoGlobe รายงานว่า เมื่อเดือนที่แล้ว Cuban ได้ทำการลงทุนใน Ethereum layer-two scaling solution Polygon (MATIC) แต่ไม่ได้เปิดเผยขนาดของการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีของเขา