<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนิวยอร์คกล่าว จะทำให้เมืองเป็นศูนย์กลาง Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Eric Adams ตัวเต็งคนปัจจุบันในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กในปี 2021 ของพรรคเดโมแครต ดูเหมือนจะเป็นผู้สนับสนุนคริปโตตัวยง

นาย Adams เผยในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในปาร์ตี้คืนการเลือกตั้งในวันจันทร์ว่า “ผมสัญญาว่า ภายในหนึ่งปี … คุณจะเห็นเมืองที่เปลี่ยนแปลงไป” เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “เรากำลังจะนำธุรกิจต่างๆ มาสู่ที่นี่ เราจะเป็นศูนย์กลางของวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต ศูนย์กลางความปลอดภัยทางไซเบอร์ ศูนย์กลางของรถยนต์ที่ขับด้วยตนเองได้ โดรน และศูนย์กลางของ bitcoin

อดัมส์ตั้งเป้าที่จะเปลี่ยนเมืองนิวยอร์กให้กลายเป็นศูนย์กลางทางด้านเทคโนโลยี  หากเขาชนะการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี ซึ่งข้อมูลจาก New York Times เผยว่า ปัจจุบันเขาเป็นผู้นำด้วยคะแนนเสียงเกือบ 32% โดยผลลัพธ์สุดท้ายมีแนวโน้มที่จะประกาศประมาณวันที่ 12 กรกฎาคม

ปัจจุบัน Adams ได้รับคะแนนมากกว่า 75,000 โหวตเหนือคู่แข่งที่ตามมาอย่าง Maya Wiley  ข้อมูลจาก New York Times ยังเผยว่า ถึงแม้ Adams จะไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่า เขาวางแผนที่จะเปลี่ยนเมืองนิวยอร์กให้เป็นศูนย์กลางของ bitcoin ได้อย่างไร แต่เขาจะแข่งขันกับ Miami ซึ่งกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านคริปโต ต้องขอบคุณนายกเทศมนตรี Francis Suarez ที่เป็นมิตรกับ Bitcoin ซึ่งนาย Adams กล่าวส่งท้ายว่า Miami คุณทำสำเร็จแล้ว แต่เรากำลังนำธุรกิจของเรากลับมา” 

นอกจากนี้ Andrew Yang อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ผู้สนับสนุน bitcoin มานาน ได้ถอนตัวจากการแข่งขันนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กเมื่อต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากข้อมูลเบื้องต้นแสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

ที่มา: theblockcrypto