<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนในตำนานจาก The Big Short นาย Michael Burry กล่าวอย่าเพิ่งดีใจไปที่ Bitcoin ฟื้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Burry นักลงทุนผู้โด่งดังมาจากหนัง “The Big Short” ออกมาทวีตกล่าวถึง Bitcoin อีกครั้ง โดยครั้งนี้เขาได้กล่าวเตือนสตินักเทรดคริปโตว่าอย่างเพิ่งดีใจไปที่เห็น Bitcoin ฟื้นเพราะหายนะมักเกิดขึ้นหลังจากที่ทุกคนชะล่าใจเสมอ 

“บ่อยครั้งที่กับดักกระทิง (bull Trapp) มักร่วงลงจากแนวรับล่าสุด” เขากล่าวบนทวีตสั้น ๆ เมื่อช่วง 7 โมงเช้าของวันนี้พร้อมแชร์ภาพกราฟราคา Bitcoin ที่ดูค่อนข้างเอียงเอนในทิศทางขาลง

จากกราฟของ Burry เราจะเห็นได้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังเซ็ตตัวขึ้นเป็นรูปแบบ Head and shoulder ซึ่งบ่งบอกถึงช่วงขาลง และตอนนี้ราคา Bitcoin กำลังทดสอบเส้น Neckline และหากราคาร่วงลงจากเส้นนี้ ปกติแล้วมันจะถือว่าเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงขาลงอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน Burry ได้ออกมาเตือนนักเทรดคริปโตว่า “ปัญหาของ นักเทรด Crypto ส่วนใหญ่ก็คือ นักเทรดไม่รู้ว่าตลาดคริปโตนั้นกำลังถูก Leverage ไว้มากแค่ไหน ฟองสบู่ Crypto กำลังจะแตกและนักเทรดที่กำลัง FOMO พวกเขาไม่รู้ตัวเลยเงินมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์กำลังจะสูญหายไปจากตลาด”

และย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม Burry กล่าวว่า Bitcoin นั้น “มีความเสี่ยงมากกว่าโอกาส” อีกทั้งเขายังกล่าวด้วยว่า ธนาคารกลางสามารถทำลาย cryptocurrency ได้ทุกเมื่อ ดังนั้นนักเทรดคริปโตจึงไม่ควรประมาทและควรเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ ซึ่งเราก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าสิ่งที่นาย Burry ผู้ทำนายวิกฤต subprime ในปี 2007 ได้อย่างแม่นยำในอดีตนั้น จะพูดถูกเกี่ยวกับ Bitcoin หรือไม่