<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

111 บริษัทด้านคริปโตที่ผิดกฎหมายในอังกฤษ อาจเป็นชนวนทำให้เกิดตลาดขาลงครั้งใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่หน่วยงานกำกับด้านการเงินในอังกฤษอย่าง Financial Conduct Authority (FCA) ได้ออกมาทำการตรวจสอบบริษัทด้าน cryptocurrency ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดพวกเขาได้เผยแพร่คำเตือนแก่ประชาชนเกี่ยวกับบริษัท crypto ที่ผิดกฎหมายทั้งหมด 111 แห่งในสหราชอาณาจักแล้ว

รายการบริษัทเหล่านี้จะเพื่อเป็นแนวทางแก่ประชาชนในประเทศ และรวมถึงบริษัทด้าน crypto อีกด้วย ซึ่งเป็นลิสต์ที่แสดงให้เห็นถึงบริษัทด้าน crypto ทั้งหมดที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนกับหน่วยงาน FCA

FCA นั้นมีหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการก่อการร้ายทางการเงินสำหรับบริษัทคริปโตในสหราชอาณาจักร รวมถึงการจดทะเบียนบริษัทคริปโตเพื่อให้มีสถานะทางกฎหมาย พวกเขาได้เตือนผู้บริโภคให้หลีกเลี่ยงบริษัทที่อยู่ในรายชื่อเนื่องจากดำเนินธุรกิจอย่างผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ FCA ยังได้รายงานว่าธุรกิจสินทรัพย์ crypto ประมาณ 51 แห่งต้องถอนคำขอจดทะเบียนเนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดที่กำหนดไว้ในระเบียบการฟอกเงิน โดยระบุว่าบริษัทดังกล่าวจะต้องยุติการดำเนินงาน หรือต้องเผชิญกับการดำเนินการทางกฎหมายและมีค่าปรับ จนกว่าจะได้รับการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง

การบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดนี้คาดการณ์ว่าอาจส่งผลเสียต่อตลาด crypto ดังนั้นจึงมีการคาดการณ์ว่าตลาดคริปโตอาจจะมีการปรับตัวลงอีกในอนาคต เนื่องจากเหตุการณ์เหล่านี้

ในขณะเดียวกัน การนำ cryptocurrencies ไปใช้ในสหราชอาณาจักรนั้นก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยจากผลสำรวจของ FCA ที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเปิดเผยว่าผู้ใหญ่ประมาณ 2.3 ล้านคนในสหราชอาณาจักรถือ cryptocurrencies เพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านคนในปีที่แล้ว แต่ก็สวนทางดัชนีที่บ่งบอกความรู้และความเข้าใจในสินทรัพย์คริปโตของประชาชนที่ลดลง

การสำรวจของ AJ Bells ยังเปิดเผยว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ในสหราชอาณาจักรชอบลงทุนใน crypto มากกว่าหุ้นและหุ้น โดยนาง Laith Khalaf หนึ่งในนักวิเคราะห์ทางการเงินของบริษัท ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลการวิจัยที่บอกว่าโลกนี้ “บ้าไปกับคริปโต”

แม้ว่าคริปโตเคอเรนซีจะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แต่ที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ในสหราชอาณาจักร รวมถึงหน่วยงานกำกับดูแล ต่างก็ยังมีทีท่าที่ระมัดระวังในประเภทสินทรัพย์ดังที่เห็นในการกระทำของพวกเขา ตามรายงานก่อนหน้านี้ของพบว่ากว่า 93% ของ IFA จะไม่แนะนำให้ลูกค้าลงทุนใน cryptocurrencies และเหรียญ meme เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงและมีความผันผวน

ข้อจำกัดที่วางไว้ในธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลอาจทำให้ความสนใจของผู้บริโภคในสกุลเงินดิจิทัลลดลง ส่งผลให้วงการคริปโตในอังกฤษต้องถอยหลังไปอีกก้าวก็เป็นได้