<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมปิดบริการในแคนาดา รัฐออนทาริโอ หลังถูกรัฐบาลปราบปราม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เว็บกระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลกต้องถูกจับตาดูจากรัฐบาลแคนาดามาพักหนึ่ง ล่าสุดพวกเขาได้ออกมาประกาศหยุดให้บริการแก่ผู้ใช้งานที่อยู่ในรัฐออนแทรีโอแล้ว

“ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามในการปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เรา Binance ได้ปรับปรุงข้อกำหนดการใช้งานเพื่อให้ออนแทรีโอ (แคนาดา) กลายเป็นเขตที่จะถูกจำกัดด้านบริการ ตามอำนาจศาล โดยจะมีผลในวันที่ 2021-06-26 เวลา 3:59:59 น. (UTC) น่าเสียดายที่ Binance ไม่สามารถให้บริการแก่ผู้ใช้ที่อยู่ในออนแทรีโอได้อีกต่อไป ผู้ใช้ที่อยู่ในออนแทรีโอควรปิด position ที่เปิดอยู่ทั้งหมดภายในวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2564” อ้างอิงจากคำแถลงบนเว็บไซต์ของพวกเขา

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ออนแทรีโอได้กลายเป็นหนึ่งในรัฐที่มีหน่วยงานกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลที่ “ก้าวร้าวที่สุด” โดยเมื่อวันที่ 19 เมษายน พวกเขาได้เผยแพร่หนังสือชี้ชวนใหม่และข้อกำหนดการลงทะเบียนสำหรับการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอประกาศว่าจะมีการพิจารณาคดีเกี่ยวกับการเว็บเทรดเหรียญดิจิตอล Bybit เนื่องจากว่าพวกเขา “ดูถูก” กฎหมายของแคนาดา นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลดังกล่าวได้ดำเนินคดีกับสองบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Kucoin เมื่อต้นเดือน:

“KuCoin เปิดให้บริการแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ crypto ที่ไม่ได้ลงทะเบียน, สนับสนุนให้ชาวออนแทริโอใช้แพลตฟอร์ม, และอนุญาตให้ชาวออนแทรีโอสามารถซื้อขายผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ crypto ที่เป็นหลักทรัพย์และอนุพันธ์ได้” กล่าวโดย OSC

หน่วยงานกำกับดูแลของออนแทรีโอไม่ได้เป็นเพียงรายดียวที่กำลังเพ่งเล็ง Binance อย่างใกล้ชิด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาหน่วยกำกับดูแลกฎหมายด้านการเงิน (FSA) ของญี่ปุ่นเตือนว่า Binance อาจเปิดให้บริการภายในประเทศโดยไม่มีใบอนุญาต คำเตือนนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นที่ตำหนิ Bitcoin ว่าเป็น “สินทรัพย์เก็งกำไร” เมื่อต้นปีนี้

ผู้ใช้ Binance ในญี่ปุ่นและแคนาดาต่างก็กำลังกังวลเกี่ยวกับการสิ้นสุดการให้บริการในประเทศของตน แต่หากลองย้อนไปดูกรณีของนักเทรดชาวอเมริกันก่อนหน้านี้ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เมื่อพวกเขาพยายามหาทาง bypass ระบบ geofence ของ Binance และแอบเข้าไปใช้บริการได้เป็นเวลาหลายเดือน แม้ว่าจะมีการร้องขอให้ผู้ใช้ย้ายไปยัง Binance US ก็ตาม