<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่างกฎหมายในปารากวัยจะไม่ยอมทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Carlos Rejala ผู้บัญญัติกฎหมายของประเทศปารากวัย ได้ออกมาชี้แจงกับสำนักข่าว Reuters ว่าเขาต้องการให้ประเทศควบคุมคริปโตเคอร์เรนซีเท่านั้น ไม่ได้พยายามทำให้บิทคอยน์กลายเป็นสกุลเงินประจำชาติเหมือนอย่างประเทศเอลซัลวาดอร์

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสำนักข่าวต่าง ๆ ได้มีการรายงานว่า Rejala ตั้งใจที่จะเสนอร่างกฎหมาย เพื่อทำให้บิทคอยน์กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายในประเทศปารากวัย ตามการรายงานในหนังสือพิมพ์ La Nación ของปารากวัย

โดยในบทความนั้นได้รายงานว่า Rejala กล่าวดังนี้

“ตั้งแต่ที่เราได้มีประกาศว่ากำลังดำเนินการในการร่างกฎหมายที่จะการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล สกุลเงินดิจิทัล หรือที่รู้จักกันดีอย่างบิทคอยน์เป็นสกุลเงินอย่างถูกกฎหมาย บริษัทต่าง ๆ ในปารากวัยได้เข้าร่วมและก้าวไปข้างหน้าสู่ยุคใหม่ของการทำธุรกรรม ซึ่งทำให้เราภาคภูมิใจ”

แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Rejala กลับทำตัวต่างจากที่พูดไว้ โดยกล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่า 

“มันเป็นร่างกฎหมายสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลที่แตกต่างไปจากของเอลซัลวาดอร์ เพราะพวกเขาทำให้มันกลายเป็นสกุลเงินอย่างถูกฎหมาย และการทำอย่างนั้นในประเทศปารากวัยเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”

Juanjo Benitez Rickmann ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Bitcoin.com.py ได้ทวีตข้อความว่าตัวเขากำลังทำงานร่วมกับ Rejala ในการร่างกฎหมาย ซึ่งจะเสนอต่อรัฐสภาของปารากวัยในวันที่ 14 กรกฎาคม โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการลงทุนคริปโตในประเทศ และเพื่อใช้ประโยชน์จากพลังงานหมุนเวียนที่อุดมสมบูรณ์ของปารากวัยในการขุดเหมืองคริปโต