<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Compound Finance ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หวังช่วยให้สถาบันการเงินเข้าถึง Defi ง่ายขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงประกาศจากบล็อกโพสต์ของ Compound Finance เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้สถาบันการเงินแบบดั้งเดิมสามารถเข้าถึงผลประโยชน์จากโปรโตคอล Defi ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เอาชนะธนาคารด้วย Compound Treasury

Compound Finance เผยว่า พวกเขาจะทำงานร่วมกับ Fireblocks บริษัทดูแลรับฝากสินทรัพย์ crypto ที่ได้ร่วมมือกับ BadgerDAO ไปในเดือนเมษายน และบริษัทที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stable coin USDC อย่าง Circle โดยระบุเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยให้ Neobanks สตาร์ทอัพด้านฟินเทคและผู้ถือเงินดอลลาร์รายใหญ่รายอื่น ๆ สามารถเข้าถึงผลประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยในตลาด USDC บนโปรโตคอลได้

โดยผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยขจัดความซับซ้อนที่เกี่ยวข้องกับ DeFi เช่นการจัดการกระเป๋าเงิน Crypto และการจัดเก็บรหัส Private key และทำให้กระบวนการทั้งหมดเป็นเรื่องง่าย

สำหรับขั้นตอนดำเนินการนั้น ผู้ใช้งานเพียงแค่โอนเงินดอลลาร์เข้าสู่บัญชี Compound Treasury พวกเขาก็จะสามารถเข้าถึงอัตราดอกเบี้ย 4% ต่อปีได้ทันที ซึ่งนี่ถือเป็นเรทอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าธนาคารแบบดั้งเดิมที่นำเสนอในบัญชีออมทรัพย์ของพวกเขา

นอกจากนี้การถอนเงินยังสามารถทำได้ทุกเมื่อตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่มีขั้นต่ำและยังไม่มีเงื่อนไขในเรื่องของระยะเวลาอีกด้วย 

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เกิดขึ้นหลังจากหลายเดือนของการวิจัยเกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อกำหนดของลูกค้าและกฎระเบียบ ซึ่ง Compound วางแผนที่จะขยายการเข้าถึงบัญชีธนาคารแบบดั้งเดิมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

“วิสัยทัศน์ของเราคือ การทำให้  Compound กลายเป็นสะพานเชื่อมสำหรับสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนสามารถเข้าถึงผลประโยชน์ของ DeFi ได้ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ของเราเพื่อนำทางโอกาสอันยิ่งใหญ่นี้มาให้ผู้ใช้งานทั่วโลก”