<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตตัวหนึ่งที่ได้รับการสนับสนุนจาก Coinbase พุ่งกว่า 50% สวนทางตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินระดับโลก Celo (CELO) โตขึ้นอย่างรวดเร็ว 50% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สินทรัพย์รายใหญ่อย่างบิทคอยน์ (BTC), Ethereum (ETH), Binance Coin ( BNB) และ Cardano (ADA) ยังคงเป็นสีแดงในแผนภูมิรายสัปดาห์

Celo อยู่ในอันดับที่ 124 ตามมูลค่าราคาตลาด และมีการมูลค่าการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 3.34 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ตามข้อมูลจาก CoinGecko

ผู้สนับสนุนของ Celo คือบริษัทรายใหญ่ในพื้นที่ คริปโต เช่น Coinbase, Polychain Capital และ Andreessen Horowitz

โครงการที่เรียกตัวเองว่าเป็น “แพลตฟอร์ม DeFi บนมือถือ” ยังได้รับการสนับสนุนจากบุคคลสำคัญสองคนในโลกโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Reid Hoffman ผู้ก่อตั้ง LinkedIn และ Jack Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter นอกจากนี้ยังมีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคม Deutsche Telekom ที่ได้ลงทุนในเครือข่ายของ Celo อีกด้วย

สาเหตุหนึ่งที่เป็นไปได้ว่ามีส่วนทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นคือ การประกาศความร่วมมือระหว่าง Telekom และ Andreesen Horowitz ในการ Stake โทเค็น CELO บนเครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะของ Celo โดยการ Stake คือ การให้ผลตอบแทนกับผู้ใช้บนเครือข่าย ที่ได้ทำการฝากเหรียญลงในโปรโตคอล

Katie Haun หุ้นส่วนของ Andreessen Horowitz อธิบายว่า “เราร่วมมือกับ Deutsche Telekom เนื่องจากแรงจูงใจของพวกเขาสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ Celo ที่ต้องการสร้างแพลตฟอร์มการชำระเงินในระดับโลก ที่ใคร ๆ ก็สามารถใช้งานได้ด้วยโทรศัพท์มือถือ”

อย่างไรก็ตามแม้ CELO จะทำผลงานได้ดีในตลาดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่มูลค่าการซื้อขายของ CELO ก็ร่วงลง 50% จากระดับ ATH เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ราคา 7.32 ดอลลาร์