<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 33,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักลงทุนร้องโอดครวญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการร่วงอย่างรุนแรงเพื่อปรับตัวตอนช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยมันได้ร่วงลงจากจุดสูงสุดของเมื่อวานนี้ที่ 35,100 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่จุดต่ำสุดของวันนี้ที่ 33,000 ดอลลาร์ โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ความพยายามในการยืนเหนือแนวต้านที่ 35,000 ดอลลาร์

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการร่วงลงไปแตะ 34,700 ดอลลาร์เมื่อตอนเวลาประมาณ 7 โมงเช้าของวันนี้ ซึ่งถือเป็นช่วงที่ใครหลาย ๆ คนอาจจะหลับอยู่

สำหรับสาเหตุการร่วงลงของราคานั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ที่แน่ ๆ ก็คือมันเกิดขึ้นในช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เราอาจจะได้เห็นความผันผวนอย่างรุนแรงของตลาด

การปรับฐานอย่างรุนแรงในครั้งนี้ ทำให้มูลค่าตลาดของ Bitcoin ลดลงต่ำกว่า 1.4 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง ข้อมูลจาก CoinGecko ชี้ให้เห็นว่าปัจจุบันมูลค่าตลาดโดยรวมของ BTC นั้นอยู่ที่ระดับ 1.37 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงจากระดับ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงเมื่อวาน

ตลาดที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในวันนี้ ทำให้นักเทรด Bitcoin ในไทยบางรายเริ่มร้องโอดครวญ เพราะราคาร่วงหนักเกินไป

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 33,280 ดอลลาร์ มูลค่าลดลง 3.69% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap