<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย พ่อมดการเงินที่เคยทำเศรษฐกิจไทยพัง George Soros เริ่มเทรด Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Soros Fund Management ธุรกิจการลงทุนส่วนตัวของมหาเศรษฐี George Soros นั้นเริ่มทำการซื้อขาย Bitcoin แล้วและคาดว่าน่าจะมีเหรียญ cryptocurrency อื่น ๆ ด้วย อ้างอิงจากสำนักข่าว TheStreet

นาง Dawn Fitzpatrick หรือ CIO ของ Soros Fund Management ได้ให้อนุญาตบริษัทในการซื้อขาย ‘Bitcoin และคาดว่าน่าจะรวมถึง cryptocurrencies อื่น ๆ’ แล้วกในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนกล่าวว่านาง Dawn Fitzpatrick และทีมของเธอได้ทำการศึกษา cryptocurrency มาระยะหนึ่งแล้ว และคาดว่าในปัจจุบันนั้นการลงทุนของพวกเขาต้องเป็นมากกว่าแค่การทดสอบอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Fitzpatrick ยังกล่าวอีกว่ากำลังเจรจาเกี่ยวกับการซื้อกองลงทุนส่วนตัวในองค์กรที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนที่โดดเด่น อย่างไรก็ตาม Fitzpatrick ไม่ได้เปิดเผยตัวตนของบริษัทเหล่านี้

Bitcoin กับจุดเปลี่ยน

แม้ว่าก่อนหน้านี้เมื่อ Fitzpatrick ถูกถามว่าเธอถือ Bitcoin ไว้อยู่หรือไม่ ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอตอบว่า “ฉันจะไม่พูดถึงมัน” ซึ่งผู้สัมภาษณ์ตอบว่า “นั่นคือสิ่งที่ผมเรียกว่าการตอบสนองที่ลึกลับ” นอกเหนือจากนั้นแล้วนาง Fitzpatrick ยังกล่าวอีกด้วยว่า cryptocurrency อย่างเช่น Bitcoin นั้นกำลังอยู่ที่ “จุดเปลี่ยน” ซึ่งอาจนำไปสู่การยอมรับที่กว้างขึ้นในอนาคต

ก่อนหน้านี้ Soros ได้แสดงท่าทีที่ดูเหมือนว่าจะมีการสนับสนุน crypto ในเดือนเมษายนด้วยการเข้าซื้อหุ้นมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ในบริษัท New York Digital Investment Group (NYDIG) ซึ่งเป็นธุรกิจประเภท Bitcoin FinTech

Robert Gutmann ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ NYDIG กล่าวในขณะนั้นว่าการระดมทุนแสดงให้เห็นว่าการนำ Bitcoin ไปใช้ในสถาบันการเงินกำลังเพิ่มขึ้น

ในวันนี้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยพุ่งไปแตะ 34,801 ดอลลาร์ในช่วงเช้าของวันนี้