<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Katy Perry เตรียมเปิดตัว NFTs ชิ้นแรกของเธอบน Theta Network

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Katy Perry นักร้องเพลงป๊อปชื่อดัง ได้ประกาศเตรียมเปิดตัว NFTs ชิ้นแรกของเธอบน Theta Network ซึ่งจะมาถึงในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

Perry ได้บอกเป็นนัยว่าผลงานของเธอจะให้ความสำคัญกับ ‘ช่วงเวลาที่สร้างสรรค์และน่าจดจำ’ ของเธอที่ Resorts World Casino ใน Las Vegas แต่นอกเหนือจากนั้นเราจะต้องรอจนกว่ามันจะปล่อยออกมา เพื่อจะเข้าใจว่าเธอหมายถึงอะไร

ก่อนหน้านี้ Perry เคยโพสต์รูป ‘Crypto Claws’ ลงบน Instagram ของเธอเมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นภาพเล็บของเธอถูกทาสีเป็นรูปโลโก้ของเหรียญหลาย ๆ อัน แสดงให้เห็นว่าเธอเองก็อยู่ในวงการคริปโตมาอย่างยาวนาน

ตอนนี้ Perry กลายเป็นหนึ่งในรายชื่อคนดังที่เข้าร่วมกับกระแส NFT ที่กำลังเป็นที่นิยม เช่นเดียวกับ Snoop Dogg, Paris Hilton และ Lindsay Lohan

โดย NFTs เคยได้รับความนิยมสูงสุดเมื่อเดือนมีนาคม ตอนที่ภาพ The First 5,000 Days ของ Beeple ได้ถูกขายออกไปในราคา 69 ล้านดอลลาร์ ซึ่งสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนส่วนใหญ่ เนื่องจากผู้คนคิดว่ามันเป็นการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือยเกินไปสำหรับการซื้องานศิลปะดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม Vignesh Sundaresan ผู้ซื้อ The First 5,000 Days กล่าวว่าเขาไม่เสียใจที่ได้ทำการซื้อมัน และเสริมว่าเขาพร้อมจะจ่ายเพิ่มถ้าจำเป็น

Sundaresan ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า NFTs แสดงให้เห็นถึงการเริ่มต้นยุคใหม่ของศิลปะดิจิทัล สำหรับเขาแล้วการซื้อ The First 5,000 Days ในราคานั้นแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง แต่ Sundaresan ก็ได้ยอมรับการจะรับรู้และเข้าใจสิ่งนี้ในวงกว้างจำเป็นต้องใช้เวลา

“บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็ต้องใช้เวลาเพื่อให้ทุกคนรับรู้และตระหนักถึง ผมโอเค ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของกลายเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกี่ยวกับการรับรู้ศิลปะในหลายศตวรรษ”

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก NonFungible.com แสดงให้เห็นว่ายอดขาย NFT ทั้งหมดลดลงอย่างมาก โดยในวันที่ 3 พฤษภาคม ยอดขายของ NFT ได้พุ่งขึ้นไปถึงจุดสูงสุดด้วยมูลค่า 102 ล้านดอลลาร์ แต่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ยอดขาย NFT ทั้งหมดอยู่ที่ 1.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นปริมาณการขายที่ลดลงถึง 99%