<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์ม NFT ที่มหาเศรษฐี Mark Cuban ร่วมลงทุนด้วย “Mintable” ปิดรอบระดมทุนได้กว่า 13 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mintable ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์ม NFT ที่มหาเศรษฐี Mark Cuban ร่วมลงทุนด้วย เพิ่งประกาศจบรอบการระดมทุน Series A เมื่อไม่นานมานี้ โดยได้รับเงินกว่า 13 ล้านดอลลาร์จาก Ripple Labs และ Metapurse 

Mintable เป็นแพลตฟอร์มเหรียญ NFT ที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum Blockchain และยังได้ให้การสนับสนุน Zilliqa Blockchain อีกด้วย เพื่อช่วยผู้ใช้สามารถสร้างเหรียญ NFT ของพวกเขาได้โดยปราศจากค่าธรรมเนียม Gas 

ในช่วงที่ผ่านมา Mintable สามารถสร้างยอดขายได้กว่า 70,000 รายการ โดยส่วนใหญ่ขายได้มูลค่าอยู่ที่ระหว่าง 10,000 ถึง 50,000 ดอลลาร์ และมี NFT พิเศษบางรายการที่ขายได้ราคาสูงสุดถึง 500,000 ดอลลาร์ – 2 ล้านดอลลาร์ 

ทีมงาน Mintable เปิดเผยว่าเงินทุนที่ระดมได้จาก Series A พวกเขาจะไปใช้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และทำให้กระบวนการซื้อและขาย NFT นั้นง่ายสำหรับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โดยเป้าหมายคือการทำให้ NFTS เป็นการลงทุนที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ 

นาย Zach Burks ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ Mintable กล่าวว่า “การระดมทุนในครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของบริษัท และเรารู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนจากนักลงทุนของเราที่มีความเชื่อมั่นในเรื่องของโอกาสมากมายที่ NFTs สามารถนำมาสู่ผู้ใช้ในกระแสหลัก”

Mintable ไม่เพียงต้องการขยายการเข้าถึงกลุ่มผู้คนในกระแสหลักเท่านั้น แต่บริษัทยังมีแผนที่จะว่าจ้างพนักงานจาก 14 คนเป็นมากกว่า 30 คนภายในช่วงสิ้นปีนี้อีกด้วย

การระดมทุนครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะครั้งล่าสุดของ Mintable ในปี 2021 และแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียง โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Mintable ได้รับเงินลงทุนจากมหาเศรษฐีชื่อดังอย่างนาย Mark Cuban และ Guy Oseary Sound Ventures ซึ่งเป็นเจ้าของโดยนาย Ashton Kutcher, TIME Ventures, Crypto.com และ LongHas Ventures  

ที่มา : ลิงก์