<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาล ซาน มาริโนอนุมัติใบประกาศณียบัตรวัคซีนของ VeChain eNFT แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สาธารณรัฐ San Marino ได้อนุมัติพาสปอร์ตวัคซีน NFT ของ VeChain ที่สามารถตรวจสอบได้ทั่วโลก และได้รับการเรียกชื่อว่า San Marino Digital Covid Certificate โดยความร่วมมือดังกล่าวยังรวมถึงความร่วมมือกับ DNV ที่จะให้การรับรองทางดิจิทัลแก่โครงการ

โดยข้อมูลในพาสปอร์ตวัคซีนจะประกอบไปด้วยบันทึกการติดเชื้อในอดีต ผลการทดสอบเชิงลบ และใบรับรองการฉีดวัคซีนแบบดิจิทัล ซึ่งใบรับรองดังกล่าวจะถูกออกให้เมื่อได้รับการร้องขอจากสถานพยาบาลที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานด้านสุขภาพของ San Marino 

ข้อมูลจะถูกบันทึกไว้ในบล็อกเชนสาธารณะของ VeChainThor โดยเชื่อมโยงโทเค็น eNFT เข้ากับประวัติทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดของแต่ละบุคคล

ใบรับรองจะประกอบด้วยรหัส QR Code จำนวนสองรหัส ที่สามารถสแกนเพื่อเข้าถึงประวัติทางการแพทย์เกี่ยวกับโควิด โดยรหัสแรกจะเป็นไปตามข้อกำหนดและมาตรฐานของสหภาพยุโรป และยังสามารถตรวจสอบได้โดยรัฐสมาชิกและหน่วยงานที่ได้รับอนุมัติต่าง ๆ

ขณะที่รหัส QR รหัสที่สองสามารถสแกนโดยใครก็ได้นอกสหภาพยุโรป ที่จะนำผู้ใช้ไปยังแอปบนเว็บที่สามารถตรวจสอบใบรับรอง eNFT ได้

VeChain ได้ทวีตผ่านทางทวิตเตอร์ว่านี่เป็น “การนำ eNFT มาใช้ในระดับชาติเป็นครั้งแรก”

“การใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของ VeChain โดยเฉพาะ NFTs ทำให้มันเป็นไปได้ที่เพิ่มความมั่นใจในความถูกต้องของข้อมูล และลดความเสี่ยงของการปลอมแปลง” Renato Grottola ผู้อำนวยการด้านการเติบโตและนวัตกรรมของ DNV กล่าว

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ VeChain ได้ให้บริการโซลูชั่นบล็อกเชนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มกราคม Cointelegraph ได้รายงานว่า Vechain ร่วมมือกับโรงพยาบาล Mediterranean Hospital of Cyprus เพื่อเก็บบันทึกการฉีดวัคซีนลงบนบล็อกเชนของพวกเขา