<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ถูกชุมชน Bitcoin ท้าให้พิสูจน์ว่า BTC ทำลายสิ่งแวดล้อมขนาดไหน หลังท่อแก๊สในเม็กซิโกระเบิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มผู้สนับสนุน Bitcoin ได้ออกมากล่าวถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ล่าสุดในอ่าวเม็กซิโก โดยเปรียบเทียบเหตุการณ์ดังกล่าวกับการทำเหมืองขุด BTC ว่าอย่างไหนทำลายสิ่งแวดล้อมมากกว่ากัน

โดยหนึ่งในนั้นก็คือนักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo, นักลงทุน Anthony Pompliano และ Dan Held จาก Kraken ก็เข้ามาผสมโรงด้วย

โดยแฟนพันธุ์แท้ Bitcoin คนหนึ่งที่มีผู้ติดตามกว่า 111,000 คนได้ติดแท็ก Elon Musk เพื่อท้าให้เขาออกมาพูดเรื่องแย่ ๆ ด้านการทำลายสิ่งแวดล้อมของ BTC อีก และเทียบกับเหตุการณ์ไฟใหม้ในมหาสมุทร

ไฟไหม้ในอ่าวเม็กซิโก

บริษัทน้ำมัน Pemex รายงานว่าเกิดเหตุไฟไหม้บนพื้นผิวอ่าวใกล้กับคาบสมุทร Yucatan ของเม็กซิโก ซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเนื่องจากการรั่วไหลของท่อส่งใต้น้ำ แต่พวกเขาสามารถดับมันลงได้แล้วในตอนนี้

สื่อสังคมออนไลน์เรียกเหตุการณ์นี้ว่า “ตาเปลวเพลิง” เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุไฟไหม้มีรูปร่างเป็นวงกลม และต้องใช้เวลามากกว่าห้าชั่วโมงในการดับไฟอย่างสมบูรณ์

“Bitcoin แก้ไขปัญหานี้ได้นะ Elon Musk”

ผู้สนับสนุน Bitcoin บน Twitter ได้แชร์วิดีโอไวรัลของ “ดวงตาแห่งไฟ” โดยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเผาไหม้ของ “เปโตรดอลลาร์” หรือคู่แข่งของ BTC ที่ชอบมากล่าวโทษผู้ ขุด Bitcoin ที่ทำร้ายสิ่งแวดล้อม

ผู้สนับสนุน Bitcoin รายหนึ่งนามแฝงว่า @LilMoonLambo ได้แท็กนาย Elon Musk ในทวีตของเขา เพื่อท้าให้เขาโพสต์ทวีตอีกครั้งเกี่ยวกับความเสียหายที่ผู้ขุด Bitcoin มอบให้กับสิ่งแวดล้อม

นักขุด Bitcoin ใช้พลังงานหมุนเวียนมากกว่า 50%

เมื่อต้นปีนี้ Elon Musk ได้ออกมาประกาศระงับการยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin กับบริษัท Tesla โดยกล่าวว่าจะไม่รับ BTC ไปจนกว่าผู้ขุด Bitcoin จะเปลี่ยนไปใช้พลังงานหมุนเวียนแทน

นาย Musk กล่าวว่าอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ของพลังงานที่ถูกนำมาใช้ขุด Bitcoin จะต้องเป็นพลังงานสีเขียว ภายหลังจากนั้นไม่นานประเทศจีนก็ได้ออกมาริเริ่มเทรนด์ดังกล่าวด้วยการห้ามกิจกรรมการขุด cryptocurrency ส่งผลทำให้นักขุดต้องหนีออกจากประเทศ และหลังจากนั้นแรงขุด BTC ก็ลดลงอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม จากการบรรยายสรุปของการประชุม Bitcoin Miner Council นั้น นาย Michal Saylor CEO ของ MicrioStrategy เผยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่า การขุด Bitcoin กว่า 50% นั้นทำโดยใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียนแล้ว